บิ๊กล็อต.! หน่วยข่าวกรอง ทบ.ร่วม ตร.สระบุรี จับยาบ้า 5.39 ล้านเม็ด

บิ๊กล็อต.! หน่วยข่าวกรอง ทบ.ร่วม ตร.สระบุรี จับยาบ้า 5.39 ล้านเม็ด

หน่วยข่าวกรอง ทบ.ร่วม ตร.สระบุรี จับยาบ้าล็อตใหญ่ 5.39 ล้านเม็ด ลำเลียงมาจากภาคอีสานตอนบน ก่อนถูกรวบที่จุดนัดกระจ่าย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 จากนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ทุกหน่วยและหน่วยงานด้านความมั่นคง บูรณาการในการปราบปรามยาเสพติด ให้หมดไปจากประเทศไทย และกองทัพบก โดยพล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศจัดการกับปัญหายาเสพติด ซึ่งหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองทัพบก ได้ขานรับนโยบายอย่างเร่งด่วน รีบออกทำการขยายผลและเข้ากวาดล้างกลุ่มผู้ที่ มีพฤติกรรมในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ 

ด้านพล.ต.ธีรนันท์​ นันทขว้าง​ ผู้บัญชาการ​หน่วยข่าวกรองทางทหาร หลังจากได้รับมอบนโยบาย จากทางผู้บัญชาการทหารบกแล้ว จึงสั่งการไปยัง พ.อ.สุ​พจน์​ สวาคฆพรรณ​ ผู้บังคับหน่วยข่าวกรองทางทางทหารศูนย์​ปฏิบัติการ​หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ​ ให้ใช้ขีดความสามารถ​ในการปฏิบัติ​งานด้านงานข่าวและการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการอื่นๆให้เป็นประโยชน์ในการปราบปราม​ยาเสพติด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยค่ำวานนี้ (7 ต.ค.) หน่วยข่าวกรองทางทหารศูนย์​ปฏิบัติการ​หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ​ ร่วมกับ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร
ผกก.สส.ภ.จ.สระบุรี และตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน ประกอบด้วย นาย ศราวุฒิ ทิมจันทร์ อายุ 36 ปี และ นายกฤษณะ สารสม อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวน 5.39 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์​กระบะ ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดจำนวน 2 คัน

สืบเนื่องจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร​ศูนย์​ปฏิบัติการ​หน่วย​บัญชาการ​สง​ครา​มพิเศษ​ ได้บูรณาการงานด้านการข่าวและการปฏิบัติ​เพื่อเข้าสกัดกั้นยาเสพติด​ร่วมกับเจ้าหน้าที่​ตำรวจภูธร​จังหวัดสระบุรี ได้ติดตามเป้าหมายรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ที่ใช้ในการขนยาเสพติด​ มาจากภาคอีสานตอนบน กระทั้งมาถูกจับกุมได้ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง ห้างสรรพสินค้าโลตัส โกเฟรช ตลาดเฉลิมพระเกียรติ ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่านำยาบ้าดังกล่าว มาส่งในพื้นที่จ.สระบุรี เพื่อกระจายยาเสพติด
ไปจำหน่ายยังพื้นที่ต่างๆ
จากการตรวจค้นปละสอบสวนเบื้องต้นเสร็จ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป