'พล.อ.ณัฐพล'ยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวแม่สาย หลังจบภารกิจ ศปช.ส่วนหน้า

'พล.อ.ณัฐพล'ยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวแม่สาย หลังจบภารกิจ ศปช.ส่วนหน้า

"พล.อ.ณัฐพล" ยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวแม่สาย หลังจบภารกิจ ศปช.ส่วนหน้า ส่งมอบงาน มท.-หน่วยงานพื้นที่ฟื้นฟูระยะสอง

22 ต.ค.2567 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณี ที่ ศปช.ส่วนหน้า ได้ประกาศจบภารกิจช่วยเหลือและฟื้นฟูน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 27 ตุลาคม ว่า ตนขอยืนยันและสร้างความมั่นใจให้กับชาวแม่สาย ว่า ภาครัฐไม่ได้จะทอดทิ้งชาวแม่สาย แต่เป็นเพียงการจบภารกิจฟื้นฟูช่วงที่ 1 ที่ทำในส่วนของงานหนัก ที่เกินกำลังชาวบ้านและท้องถิ่นเท่านั้น อย่างเช่น การขุดตักดินโคลนออกจากพื้นที่จากถนนหนทาง รวมทั้งบ้านเรือนส่วนใหญ่ เก็บรื้อซากหักพัง และขยะกองโต ซึ่งต้องใช้เครื่องจักร รถขุด รถตักขนาดใหญ่ และกำลังพลทหารรวมทั้งจิตอาสาที่มีเครื่องมือ ทักษะ และพร้อมทั้งกำลังแรงกายแรงใจ

หลังจากนั้น จะส่งมอบภารกิจในการฟื้นฟูพื้นที่ให้กับทางกระทรวงมหาดไทย จังหวัดเชียงราย เทศบาลอำเภอแม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูในช่วงที่ 2 และ 3 ต่อไป

อย่างไรก็ดี ภาพการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถของ พล.อ.ณัฐพล เป็นหนึ่งในภาพชินตาของประชาชน อ.แม่สาย ด้วยนับตั้งแต่การได้รับ มอบหมายภารกิจจากท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ณัฐพล ปฏิบัติหน้าที่สำรวจความเสียหายทุกตรอกซอกซอยเป็นประจำ พร้อมกับทำหน้าที่กำกับดูแลงานฟื้นฟู รับเรื่อง ฟังเสียงชาวบ้าน อย่างดีมาโดยตลอด