ศูนย์คุณธรรม เปิดตัวอย่างองค์กรที่ได้รับรางวัล THAILAND MORAL AWARDS 2023

ศูนย์คุณธรรม เปิดตัวอย่างองค์กรที่ได้รับรางวัล THAILAND MORAL AWARDS 2023 ผ่านสารคดีส่งเสริมคุณธรรมความดี หวังกระตุ้นผู้คนในสังคมตระหนักถึงการทำความดี

รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า ศูนย์คุณธรรมได้มีการจัดมอบรางวัล “THAILAND MORAL AWARDS 2023” ต่อเนื่องมา 4 ปี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ สื่อ บุคคล ชุมชนและองค์กร ที่ช่วยสร้างพื้นที่ความดี ให้เกิดขึ้นในสังคม และสื่อส่งเสริมคุณธรรมที่มีผลงานด้านคุณธรรม ที่ควรค่าแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ โดยรางวัล THAILAND MORAL AWARDS เกิดขึ้นจากความตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมคุณธรรมในสังคมไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงจูงใจและกำลังใจให้แก่ผู้ทำความดีในสังคม เผยแพร่แบบอย่างที่ดีให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และกระตุ้นให้เกิดการขยายผลและต่อยอดการทำความดีในวงกว้าง

สำหรับปีนี้มีหลากหลายสื่อ บุคคล ชุมชนและองค์กร ได้รับการพิจารณาให้รับรางวัล และทางศูนย์คุณธรรมได้หยิบยกเอาเรื่องราวของบางส่วนมาจัดทำเป็นสารคดีส่งเสริมคุณธรรมความดี “ดอกไม้บานสื่อสารความดี” อย่างเช่น 

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ กรุงเทพมหานคร กับตอน “เริ่มต้นดี เริ่มที่ใจ เริ่มต้นให้ เริ่มได้ตลอดเวลา” ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดมาพร้อมกับความรักและการให้ มีความตั้งใจที่จะสร้างให้เด็กๆเติบโตมาเป็นคนดี ยึดมั่นในคุณธรรม ซื่อสัตย์ต่อตนเอง ใจกว้างต่อผู้อื่น เคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เสียสละและให้อภัย ซึ่งคือรากฐานของคนดีในสังคม ผ่านการบูรณาการตามแนวคิด 8H ตามอัตลักษณ์

สภานักเรียนโรงเรียนวัดทรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ กับตอน “กล้าคิด กล้าทำ กล้าเริ่มสิ่งดี เพื่อสังคมที่ดีในอนาคต” ซึ่งเป็นการก่อตั้งโดยสภานักเรียนของโรงเรียนที่จะช่วยสร้างพื้นที่ให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น และร่วมกันแก้ปัญหาจริง จากโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนและชุมชน เชื่อมต่อเด็กนักเรียนในโรงเรียนกับผู้ใหญ่ บนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล สร้างคุณธรรม จริยธรรม วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้นักเรียนเติบโตไปเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต

ผู้สนใจสามารถรับชมสารคดีส่งเสริมคุณธรรมความดี “ดอกไม้บานสื่อสารความดี” ตอนดังกล่าวได้ที่ YouTube Moral Channel