'ภากร'ลั่นหุ้นไทยร่วงจากปัจจัยตปท. -เหตุระเบิดกระทบระยะสั้น

'ภากร'ลั่นหุ้นไทยร่วงจากปัจจัยตปท. -เหตุระเบิดกระทบระยะสั้น

ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้ หุ้นไทยร่วงแรงกว่า 20 จุด สาเหตุหลักจากปัจจัยต่างประเทศ 'สหรัฐฯเก็บภาษีจีนอีก 3 แสนดอลลาร์-เฟดลดดอกเบี้ยต่ำคาด ' ส่วนเหตุระเบิดในประเทศเป็นปัจจัยลบระยะสั้นเท่านั้น แนะ ดัชนีฯลงเป็นโอกาสซื้อกองทุนแอลทีเอฟ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลง โดยสาเหตุหลักมาจากปัจจัยต่างประเทศที่นักลงทุนผิดหวังกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ปรับตัวลดลงน้อยกว่าตลาดคาด และกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมที่จะมีการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน อีก 10 % มูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์

ส่วนกรณีระเบิดในประเทศนั้น นายภากร กล่าวว่า มีผลกระทบต่อระยะสั้นต่อตลาดหุ้นไทยเท่านั้น เพราะ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจไทย และ ความสามารถทำกำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.)
ดังนั้นตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงมานั้น มีโอกาสและความเสี่ยง นักลงทุนต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และนำมาประเมิน ประกอบการตัดสินใจลงทุน ซึ่งหากใครยังไม่ซื้อ กองทุน ( LTF) มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อ