'กักตัวกำลังพล - บิ๊กคลีนนิ้ง' กองทัพบก หลังอดีตข้าราชการป่วย 'โควิด' ติดต่อราชการ

'กักตัวกำลังพล - บิ๊กคลีนนิ้ง' กองทัพบก หลังอดีตข้าราชการป่วย 'โควิด' ติดต่อราชการ

'ผบ.ทบ.' ย้ำ ดำเนินการตามมาตราการสาธารณสุข หลัง ข้าราชการหญิงบำนาญ ติด 'โควิด' เดินทางติดต่อราชการ 'กองทัพบก' พร้อมสอบสวนโรคกำลังพลทุกคนใกล้ชิด

พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา2019 กองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีข้าราชการหญิงบำนาญ ติดเชื้อโควิด -19 และได้เดินทางมายังสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก เพื่อรับเอกสารและไปยื่นเอกสารที่กรมกำลังพลกองทัพบก เมื่อวันที่ 29  ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบแล้ว และย้ำให้ดำเนินการตามขั้นตอนกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการสอบสวนโรค และหาบุคคลมีความเสี่ยงสูง หรือ สัมผัสใกล้ชิด อดีตข้าราชการหญิงคนดังกล่าว พร้อมให้เดินทางไปรับการตรวจโควิดที่โรงพยาบาล  หากผลเป็นบวก ให้รับการรักษาทันที ถ้าผลเป็นลบ ให้กักตัวที่บ้านเพื่อดูอาการ 14 วัน

ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องปิดตึกสำนักงานเลขานุการกองทัพบก และ ตึกกรมกำลังพลกองทัพบก เพราะ กองทัพบก ได้ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของกองทัพบก เช่น ประตู ลูกบิด ลิฟต์  นอกจากนี้ยังให้กำลังพลผลัดเปลี่ยนทำงานที่บ้าน เพื่อลดความแออัด รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิกำลังพล ลูกจ้าง และบุคคลภายนอกทุกคนเดินทางเข้ามาในพื้นที่กองทัพบก และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบกำลังพลติดเชื้อโควิด