ตร.ตั้ง 3 ข้อหาคนขับ อุบัติเหตุ 'น้ำมนต์' ดับพร้อมเพื่อนรวม 3 ศพ

พบคนขับพา “น้ำมนต์” และเพื่อนเกิดอุบัติเหตุดับ 3 ศพ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงและขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ตำรวจขอนแก่นรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมเรียกรับทราบ 3 ข้อหาหนัก

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟ สีเงิน ทะเบียน กย- 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือนายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และน.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.2 ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม และ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 939 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รองนางสาวไทยปี 2562 ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มข.เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา นั้น

18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีแนวทางการสืบสวนสอบสวน ผู้รอดชีวิต คือ นาย ถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303 ม.1 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี คนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 พนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกหมายเรียกให้มาพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ ขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่ทำประกันภัยรถยนต์ และใช้รถขณะมึนเมา โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นคนขับจริง ดื่มแอลกอฮอล์และขับรถเร็ว

“จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ขับขี่รถเร็วที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสภาพรถพังยับเยิน ทางพนักงานสอบสวนจึงประสานขอให้ผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรม คณะวิศวกรรมศาตร์ มข. ตรวจสอบหาความเร็วขณะที่ผู้ต้องหาขับขี่ เพื่อนำไปใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ส่วนผลตรวจเลือดซึ่ง รพ.ศรีนครินทร์ มข.ได้แจ้งมายังพนักงานสอบสวนนั้นพบว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอลล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ หากผลการตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญส่งมาที่ตำรวจพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 4 คือขับรถเร็ว เพิ่มเติมและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย