กทม.แจงสายสื่อสาร-สายไฟโผล่ 'สีลม' ซอย 4 กฟน.-ทีโอทีเตรียมนำลงดินกลางปีนี้

กทม.แจงสายสื่อสาร-สายไฟโผล่ 'สีลม' ซอย 4 กฟน.-ทีโอทีเตรียมนำลงดินกลางปีนี้

"กทม." แจงสายไฟ-สายสื่อสารโผล่ "สีลม" ซอย 4 กฟน.-ทีโอที เตรียมนำลงดิน 6 เส้นทางเขตบางรัก เริ่ม เม.ย.นี้

วันที่ 30 มี.. นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่ภาพการต่ออุปกรณ์เหนือเสาไฟข้างทาง บริเวณสีลมซอย 4 ว่าจากการตรวจสอบพบว่า ไม่ใช่เป็นสายของการเชื่อมกล้องวงจรปิดของสำนักการจราจรและขนส่ง เนื่องจากระบบของกล้องวงจรปิดมาการใช้สายไฟลงดินหมดแล้วจึงไม่ทราบได้ว่าเป็นของใคร ขอให้สอบถามไปยังสำนักงานเขตบางรัก

ขณะที่นายประสาท โพธิ์ศรีมาตย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าสีลมซอย 4 ว่า จากการตรวจสอบเป็นสาย 2 ประเภท โดยสายแรกเป็นสายสีดำกลมๆ ซึ่งเป็นสายโทรศัพท์ของบริษัท ทีโอที จำกัด โดยเชื่อมต่อจากตู้โทรศัพท์เข้าไปในซอยที่มีบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่แต่ละอาคาร ส่วนสายที่สองเป็นสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าคลองเตย ซึ่งเคยติดตั้งไว้เพิ่มเติมในช่วงมีการจัดงานถนนคนเดินสีลมที่ผ่านมา

"แต่สายทั้งหมดทางการไฟฟ้าคลองเตยและทีโอที จะมีโครงการร่วมกันเพื่อนำสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ลงดินทั้งหมด 6 เส้นทางในเขตบางรัก อาทิ เส้นทางถนนเจริญกรุง สี่พระยา หรือสาธรเหนือ รวมระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเม..เป็นต้นไป"นายประสาท กล่าว

161707817138

161707818516

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี..ที่ผ่านมา พล...โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางมาที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน .จรัญสนิทวงศ์ 28/1 เขตบางกอกน้อย เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดระเบียบสายสื่อสารและสิ่งสาธารณูปโภคในถนนจรัญสนิทวงศ์ จากแยกบรมราชชนนี ถึงสะพานคลองมอญ โดย พล...โสภณ กล่าวว่า ภายหลังผู้แทนชุมชนในพื้นที่เขตบางกอกน้อย ขอให้ กทม.แก้ไขปัญหาสายสื่อสารหรือสายไฟฟ้าภายในบริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 28/1 (ชุมชนสายใต้เก่า) ผู้ว่าฯกทม.จึงสั่งให้สำนักงานเขตบางกอกน้อยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารหรือสายไฟฟ้าบริเวณนี้

161707823570

พล...โสภณ กล่าวว่า ในวันนี้สำนักงานเขตบางกอกน้อย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย อาทิ การไฟฟ้านครหลวง บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT) บริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ตจำกัด(3bb) ร่วมกิจกรรมการจัดระเบียบสายสื่อสารและสิ่งสาธารณูปโภคในถนนจรัญสนิทวงศ์ จากแยกบรมราชชนนี ถึงสะพานคลองมอญ ระยะทางประมาณ 3,820 เมตร แบ่งโซนการทำงานเป็น  5 โซน ทั้ง 2 ขาเข้าและขาออก ประกอบด้วย

1.คลองมอญ - ซอยจรัญสนิทวงศ์ 29 2.ซอยจรัญสนิทวงศ์ 29 - แยกไฟฉาย 3.แยกไฟฉาย - หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร 4.หน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร - คลองบางกอกน้อย และ5.คลองบางกอกน้อย - ถนนบรมราชชนนี โดยจะดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน เม..2564

161707826372