ผบช.น.ยันไม่มี ตร.คอยดูแลนักการเมืองเที่ยวสถานบันเทิง

ผบช.น.ยันไม่มี ตร.คอยดูแลนักการเมืองเที่ยวสถานบันเทิง

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำหน้าที่ดูแลนักการเมืองที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง หากใครมีหลักฐานให้แจ้งมาได้ยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลทันที

ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลนักการเมืองที่มาเที่ยวสถานบริการนั้น เบื้องต้นได้ให้ ผบก.น.5 และ ผกก.สน.ทองหล่อ ไปตรวจสอบ ซึ่งยังไม่มีรายงานว่า มีข้าราชการตำรวจในสังกัดไปทำหน้าที่ดูแลนักการเมืองแต่อย่างใด ส่วนถ้าใครมีพยานหลักฐานว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ขอให้แจ้งมายัง บช.น. หรือ บก.น.5 เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้แจ้งให้สังคมได้รับทราบต่อไป

ขณะที่ การดำเนินคดีกับสถานบริการ หรือสถานประกอบการ ได้แก่ คริสตัล คลับ และ เอมเมอรัล คลับ พิจารณาดำเนินคดีว่าอาจมีความผิดตามกฎหมายสถานบริการ ประกาศ ข้อกำหนด ที่เกี่ยวข้อง คือ พ.ร.บ.สถานบริการ ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 5), ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 20) กรณีให้สถานที่ตามประกาศ ต้องปฏิบัติตามาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แนบท้ายประกาศนี้โดยเคร่งครัด ซึ่งทั้งสองที่ไม่ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด