รายงานด่วน! ปืนอาก้าหายจากคลังรักษาดินแดนฯนราธิวาส 28 กระบอก

 รายงานด่วน! ปืนอาก้าหายจากคลังรักษาดินแดนฯนราธิวาส 28 กระบอก

ผกก.สภ.เมืองนราธิวาวส รายงานด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุธปืนอาก้า 28 กระบอกหายจากกองคลังรักษาดินแดน จ.นราธิวาส อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้มีหนังสือรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญและเหตุที่ต้องด่วนที่สุดถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.,รอง ผบ.ตร.(มค.) และผู้ช่วย ผบ.ตร.ด้านที่กำกับดูแลด้าน ความมั่นคง ใจความว่ารายงานเหตุคดีที่น่าสนใจ อาวุธปืน AK 102 จำนวน 28 กระบอก ของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองนราธิวาส ที่ 2 สูญหาย เกิดเหตุวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวัน ที่เกิดเหตุบริเวณกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนเมือง นราธิวาช เลขที่ 2 ม.8 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.10 น. นายมะยูโซ๊ะ กูเดะ ปลัดอำเภอเมืองนราธิวาส เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส แจ้งว่า ได้รับมอบอำนาจจากนายยะยาฆ์ ปานาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ให้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย จากกรณีดังกล่าว ได้ตรวจสอบกองคลังกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดง อ.เมืองนราธิวาส ที่ 2 พบว่า อาวุธปีน AK 102 จำนวน 28 กระบอก ได้สูญหายไป และคดีนี้ ร.ต.อ.วรกิต กี่ตระกูล รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับคำร้องทุกข์นี้ไว้แล้วตามคดีอาญาที่ 262/2564 และจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป ความเสียหายเป็นอาวุธปืน AK จำนวน 28 กระบอก ของกองกำลังอาสาสมัคสมัครรักษาดินแดนอำเกอเมืองนราธิวาสสูญหาย สาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้รับรายงานเหตุกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่า ปืนดังกล่าวหายไปจริง นอกจาก อ.เมืองนราธิวาสแล้ว ในพื้นที่ อ.รือเสาะ ศรีสาคร และ อ.สุไหงปาดี ก็มีปืนหายเช่นเดียวกัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวนที่หายไปอย่างละเอียดอีกครั้ง