สนธิกำลังทลายเครือข่าย 'หมูป่ามหาภัย' ค้ายาเสพติด ยึดทรัพย์ 50 ล้าน

สนธิกำลังตำรวจ-ทหาร บุกทลายเครือข่าย "หมูป่ามหาภัย" ค้ายาเสพติด ยึดทรัพย์มูลค่า 50 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ตำรวจ ปส. ได้มีการสนธิกำลังทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จ.ชลบุรี นำหมายค้นและยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี สืบเนื่องมาจากนายฐปนันท์ หรือนายหนูเฉิน นักค้ายาเสพติดรายสำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีหมายจับคดียาเสพติดหลายคดี และได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังมีพฤติการณ์สั่งยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในประเทศอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

เมื่อวันที่ 27-28 มิถุนายน 2563 ได้ทำการจับกุมนายกอเซ็ง พร้อมของกลางยาไอซ์ 250 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 จับกุมนายวงศกร พร้อมของกลางเฮโรอีน 9 กิโลกรัม ยาไอซ์ 9 กิโลกรัม และยาบ้า 9,800 เม็ด และเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 จับกุมนายวีรดิษฐ์ กับพวกรวม 2 คน พร้อมยาไอซ์ 11 กิโลกรัม ยาบ้า 560,000 เม็ด เฮโรอิน 3.7 กิโลกรัม ยาอี 8,544 เม็ด เคตามีน 3 กิโลกรัม

หลังจากนั้นได้ทำการขยายผลพบว่ายาเสพติดทั้งหมด นายชุติพันธุ์ และน.ส.กนกวรรณ ได้ใช้แอพพิเคชั่นไลน์ชื่อ หมูป่า ติดต่อกับนายฐปนันท์ หลังจากนั้นศาลจึงได้ออกหมายจับ แต่ได้หลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีการถือทรัพย์สินแทนนักค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าว

หลังจากนั้นศาลได้อนุมัติหมายจับกลุ่มในเครือข่ายในข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด และพระราชบัญญัติการฟอกเงินทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วยนายชุติพันธุ์ น.ส.กนกวรรณ นายประสิทธิพร และนายคณิศร

สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ได้ทำการยึดทรัพย์ประกอบไปด้วยบ้านเรือน และรถยนต์ ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดต่อไป ส่วนผู้ต้องหานั้นให้การปฏิเสธ ซึ่งทางตำรวจจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป