ผบช.ภ.6 แจงสถานะ 'ผู้กำกับโจ้' แค่คนรู้จัก ที่มาจีบ 'ลูกสาว' เผยยุติความสัมพันธ์แล้ว

ผบช.ภ.6 แจงสถานะ 'ผู้กำกับโจ้' แค่คนรู้จัก ที่มาจีบ 'ลูกสาว' เผยยุติความสัมพันธ์แล้ว

จเรตำรวจ นำทีมหาเบาะแสเร่งล่า "ผู้กำกับโจ้" ชี้ พฤติกรรมโจรในเครืองเเบบ ด้าน ผบช.ภ.6 ฝากแจง ไม่ใช่คนในครอบครัว แค่คนรู้จักเข้ามาจีบลูกสาว

25 ส.ค.2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต. พีระพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภว.จ.นครสวรรค์ เเละพล.ต.ต. เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 ร่วมกันเถลงถึงความคืบหน้า “ผู้กำกับโจ้” ก่อเหตุซ้อม ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติด และรีดเงินผู้ต้องหา2ล้านบาท 

เบื้องต้น หลังศาลจังหวัดนครสวรรค์ ออกหมายจับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมกับพวกรวม 7 คน ขณะนีสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 4 คน คือ พ.ต.ต.วีโรจน์ ดิษทอง สารวัตรสืบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสภ.เมืองนครสวรรค์,ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสภ.เมืองนครสวรรค์ ,ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ขณะที่มีผู้ต้องหาหลบหนี 3 คน คือ “ผู้กำกับโจ้” ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รองสารวัตรป้องกันปราบปรา สภ.เมืองนครสวรรค์, ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสภ.เมืองนครสวรรค์ 

สำหรับคำให้การของผู้ต้องหา 4 คน ที่คุมตัวได้แล้ว ยังงไม่ขอเปิดเผย แต่ยืนยันว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีใผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับว่า อยู่ในคลิปเหตุการณ์จริง และ เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ 
ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปกำกับดูแล 

พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษ ขออภัยประชาชน เพราะเป็นเรื่องที่เลวร้าย ขณะเดียวกัน ขอขอบคุณผู้ที่นำคลิปวีดีโอออกมาเปิดเผย รวมทั้งสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวนี้ สะท้อนให้เห็นว่าบ้านของเรามีสิ่งสกปรก ต้องทำความสะอาด ยืนยันว่าตำรวจภูธรภาค 6 จะดำเนินคดีตามกฎหมายและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ผู้ต้องหารับโทษสูงสุดประหารชีวิต  ขณะที่จากการตรวจสอบเบาะแสของ “ผู้กำกับโจ้” กับพวกที่ยังหลบหนี จากแนวทางการสืบสวน  เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทยมั่นใจว่าจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้ 

พลตำรวจตรีเอกลักษณ์ ระบุว่า ประเด็นสำคัญคดีการก่อเหตุฆ่าคนตาย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองว่า กลุ่มผู้ต้อง หา “เขาคือโจรที่เอาเครื่องแบบมาใส่ แล้วฆ่าพี่น้องประชาชน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง” ส่วนประเด็นรีดเงินสินบน2ล้านบาท ในคดียาเสพติดจากผู้ต้องหาจนกระทั่งเสียชีวิต จะมีการตรวจสอบในรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินย้อนหลัง เปิดช่องทางให้เเจ้งข้อมูลมพฤติกรรมที่ผ่านมาของกลุ่มผู้ต้องหาด้วย โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เปิดศูนย์ร้องเรียนให้ประชาชนที่เคยตกเป็นผู้เสียหายจากการกระทำของ “ผู้กำกับโจ้” กับ พวก รวมทั้งตำรวจคนอื่น เข้าให้ข้อมูลเพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป 

โฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรถาค 6 เปิดเผยถึงกรณีที่มีมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลัง และ คอยให้การช่วยเหลือ “ผู้กำกับโจ้” ทางจเรตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขอยืมคำของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาใช้ กรณีที่บอกว่า  นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้งไป ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ายังมีนิ้วร้ายที่ต้องตัดทิ้งอีกหรือไม่ 

ทั้งนี้ในส่วนของ “ผู้กำกับโจ้” ที่ยังหลบหนี วันนี้ได้มีการนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหรูเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ย่านรามอินทรา ซึ่งจเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าพบหลักฐานสำคัญบางอย่างที่เชื่อมโยงกับคดีนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง คนใกล้ชิด และคนในครอบครัวของ “ผู้กำกับโจ้” ไปแล้วยืนยันว่า จากข้อมูลพบว่า “ผู้กำกับโจ้” ปรากฎตัวครั้งสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม โดยมาเซ็นชื่อทำงานที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 หลังจากนั้น วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม และวันอังคารที่ 24 สิงหาคม ก็ได้ขาดราชการ และไม่มีใครพบเห็นอีก 

สำหรับกรณีที่หลายคนมองว่า “ผู้กำกับโจ้” มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกสาวของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งอาจมีการช่วยเหลือทางคดีนั้น วันนี้ ทาง พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ชี้แจงต่อสื่อมวลชนยืนยันว่า

"ผู้กำกับโจ้ ไม่ใช่คนในครอบครัวของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นเเค่คนรู้จัก เป็นเพียงบุคคลที่เข้ามาสนิทสนมกับลูกสาวของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในลักษณะเข้ามาจีบ อยู่ระหว่างคบหาดูใจ ซึ่งยังไม่ได้แต่งงาน หรือ หมั้นหมายกัน เชื่อว่า หลังจากเกิดเหตุ ลูกสาวของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็คงยุติความสัมพันธ์"

ส่วน ประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าความสนิทสนมกันกับลูกสาวผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ “ผู้กำกับโจ้” ได้รับเข้ารับตำแหน่งผู้กำกับการสภ.เมืองนครสวรรค์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ไม่ได้ช่วยเหลือหรือให้ความสำคัญกับ “ผู้กำกับโจ้” อีกทั้งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจทางผู้บังคับบัญชาก็ได้กำชับให้ดำเนินการตามขั้นตอนและเป็นธรรม 

พล ต.ต. เอกลักษณ์ ยืนยันว่า ทางตำรวจจะคุ้มครองผู้ที่นำคลิปหลักฐานออกมาเปิดเผยเป็นอย่างดี เพราะถือเป็น หลักฐานสำคัญทางคดี และเป็นหลักฐานในชั้นศาล ส่วนการเรียกรับเงินจากผู้ต้องหาจนนำไปสู่การซ้อมทรมานจนเสียชีวิต ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมทั้งสอบปากคำภรรยาผู้เสียชีวิตใหม่อีกครั้ง เพราะให้การไม่ตรงกัน เนื่องจากครั้งแรกครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงทำให้ไม่มีการตรวจสอบในส่วนนี้ 

สำหรับคดียาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับคดีซ้อมทรมานของ “ผู้กำกับโจ้” มีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน จับกุมตัวได้ 4 คน และอยู่ระหว่างหลบหนี 3 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ ต่อไป 

อีกประเด็นที่สังคมคาใจเกี่ยวกับเอกสารการเสียชีวิต ของผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยสันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากพิษของสารเเอมเฟตามีน จเรตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เรื่องนี้จะมีการเรียกแพทย์ที่ลงความเห็นมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่  เพราะแพทย์ที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตจะต้องรับผิดชอบกับผลวินิจฉัย ที่ลงความเห็นมา ซึ่งหากพบว่าเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน 

ล่าสุดมีรายงานว่า ชุดสืบสวนทราบเบาะเเสตำรวจทั้ง 3 นายแล้ว คาดว่าจะคุมตัวตำรวจทั้ง 3 นาย มาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์เร็วๆนี้