ดัน ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย’ เริ่มเดินทางกลาง ต.ค.นี้ หนุนคนไทยเที่ยวไฮซีซั่น

ดัน ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย’  เริ่มเดินทางกลาง ต.ค.นี้ หนุนคนไทยเที่ยวไฮซีซั่น

กระทรวงการท่องเที่ยวฯจับตายอดผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง หวังดัน 2 โครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” เสนอขอ ศบค.เริ่มคิกออฟให้คนไทยเข้าร่วมโครงการเดินทางได้จริงกลางเดือน ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า แผนกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศผ่าน 2 โครงการรัฐในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น มีโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ซึ่งรัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ที่รัฐสนับสนุนวงเงิน 5,000 บาทเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ซึ่งปัจจุบันทั้งสองโครงการมีกรอบเงินกู้คงเหลือ 10,988 ล้านบาท จากเราเที่ยวด้วยกัน 5,958 ล้านบาทและทัวร์เที่ยวไทยที่ยังไม่ได้เริ่มอีก 5,000 ล้านบาท

“กระทรวงการท่องเที่ยวฯจะขอประเมินสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่รายวันว่าเป็นอย่างไร หากตัวเลขลดลงและทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไม่ขัดข้อง ก็จะเสนอขอให้ ศบค.พิจารณาให้คนไทยเริ่มจองสิทธิผ่านทั้ง 2 โครงการได้ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย.นี้ และเริ่มเดินทางจริงได้ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค. เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่นนี้”

อ่านข่าว : จ่อเปิด ‘กรุงเทพฯ’ รับทัวริสต์ต่างชาติ พ.ย.64 ท่องเที่ยวฯเล็งชง ศบค.ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน