แจ้งความเอาผิด ‘เต้น-บก.ลายจุด-ลูกนัท’ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯจัดม็อบ

แจ้งความเอาผิด ‘เต้น-บก.ลายจุด-ลูกนัท’ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯจัดม็อบ

“แรมโบ้อีสาน” ไป สน.ทองหล่อ แจ้งความเอาผิด “เต้น-บก.ลายจุด-ลูกนัท” ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ประกาศเชิญชวนคนมาร่วมชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ที่ สน.ทองหล่อ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้า รอง ผกก.สอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท) กับพวกในความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีการป้องกันโควิด-19 และความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 87,113,116 และความผิดฐานอื่น ๆ 

นายเสกสกล กล่าวว่า มาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ นายสมบัติ และนายธนัตถ์ กับพวก ที่จัดการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศก เนื่องจากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายมาตรา นอกจากนี้ยังพบว่า นายณัฐวุฒิ และพวก ยังมีการเชิญชวนพี่น้องประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ให้เข้าร่วมชุมนุม

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังพบว่ามีการเตรียมการสะสมอาวุธและเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการและพยายามล้มล้างรัฐธรรมนูญ เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครอง สังเกตได้จากการที่บุคคลทั้งสองได้ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับนายธนัตถ์ ในเวทีการชุมนุมที่แยกเกษตร-นวมินทร์ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา นายธนัตถ์ได้ถูกดำเนินคดีความผิดตาม ม 112 และการที่บุคคลเหล่านี้ได้มาร่วมกันย่อมที่จะมีความคิดในแนวทางเดียวกัน ซตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป