นำพี่ น้องจีน่า สอบถามเพิ่มเติม ผู้นำชุมชนชี้ขบวนการจับเด็กไปขายต่อ

เจ้าหน้าที่นำพี่ "น้องจีน่า" สอบถามเพิ่มเติม ผู้นำชุมชนชี้ขบวนการจับเด็กไปขายต่อ เชื่อว่า "อาผะ" ไม่ได้ทำคนเดียว

บรรยากาศบ้านห้วยฝักดาบเงียบเหงา ชาวบ้านต่างอยู่แต่ภายในบ้าน เนื่องจากฝนตกหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น้องจูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่า ไปสอบถามเพิ่มเติมขณะที่ชาวบ้านเชื่อ อาผะ ไม่ได้ทำคนเดียว คาดจะนำน้องไปขายต่อ

วันที่ 9 กันยายน 2564 นายวิชัย จะซา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่พบตัวน้องจีน่า วัย 1 ปี 11เดือน ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2564 บรรยากาศในหมู่บ้ายค่อนข้างเงียบเหงา

อ่านข่าว-น้องจีน่า ร่าเริงดี ชาวบ้านโห่ร้องดีใจ ตำรวจรวบรวมหลักฐานหาความจริง

หน่วยงานต่างๆ ที่เคยเข้ามาช่วยค้นหาได้เก็บอุผกรณ์ต่างๆ กลับหน่วยงานทั้งหมด โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ซึ่งหากสภาพอากาศเป็นเช่นนี้เมื่อวาน โอกาสเจอน้องจีน่าคงเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากเส้นทางในพื้นที่ค่อนข้างลำบาก เพราะส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงชัน การเดินค้นในช่วงฝนตกค่อนข้างอันตราย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน โดยไม่ออกมาข้างนอกเหมือนช่วงที่น้องจีน่าหายไป

ส่วนการสืบขยายผลในคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำน้องจูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่าไปสอบถาม โดยได้ให้เดินทางไปสอบขยายผลเพิ่มเติมตั้งแต่ช่วงเช้า แต่เป็นที่ไหน ไม่ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน

ด้านนายสมชาย จะลา สท.เขต 2 ห้วยฝักดาบ ทต.อินทขิล กล่าวว่า หมู่บ้านนี้ตั้งมาได้ประมาณ 10 กว่าปี เป็นหมู่ 19 หมู่บ้านสุดท้ายของต.อินทขิล ตั้งแต่หมู่บ้านตั้งขึ้นมา ไม่เคยมีกรณีเด็กหายมาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ส่วนนายอาผะ เท่าที่รู้จักเป็นคนไม่ค่อยพูดเวลามีการจ้างงาน ก็ทำงานได้ดี ปกติคุยกันบ้างแต่ไม่สนิท เป็นคนเงียบๆ แต่หากกินเหล้าไปอารมณ์จะแปรปรวน ช่วงหลังไม่ค่ยได้พบเห็นกับอาผะ ซึ่งเพิ่งกลับเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน

สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะทำคนเดียว น่าจะทำเป็นขบวนการ โดยให้นายอาผะอุ้มน้องจีน่า อีกคนเป็นคนดูและ และต้องมีอีกคนค่อยส่งข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะไปทางไหน เพื่อพาย้อนหลบหนี และคาดว่าการทำครั้งนี้ต้องการนำน้องจีน่าไปขายต่อ 

 

และเนื่องจากคนในหมู่บ้านรู้ข่าว และออกตามหาจึงไม่มีโอกาสพาน้องหลบหนีออกจากหมู่บ้าน ทั้งนี้ต้องขอบคุณโซเซียลที่ทำให้ทุกหน่วยงานทราบข่าวเด็กหายได้อย่างรวดเร็ว และมาระดมกำลังค้นหากัน กดดันจนทำให้คนร้ายต้องนำเด็กมาทิ้งไว้ให้เจ้าหน้าที่มาหาพบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อเข้าไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ นพ.วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน เกรงจะกระทบต่อรูปคดี