"วิรัช" ยืนยันหนักแน่ "ประวิตร" ยังนั่งหัวหน้าพรรค พปชร.

"วิรัช" ยืนยันหนักแน่ "ประวิตร" ยังนั่งหัวหน้าพรรค พปชร.

"วิรัช" ยืนยันหนักแน่ "พล.อ.ประวิตร" ยังนั่ง หัวหน้าพรรค - "ธรรมนัส" นั่งเลขาธิการพรรค ปัดข่าว "ประยุทธ์" เข้าคุมแทน - ไม่ทราบข่าวยุบสภา

           นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ วันที่ 15 กันยายน  เวลา 09.00น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาเป็นประธานการประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ  โดยขอยืนยันหนักแน่นว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าพรรคไม่ว่าจะมีข่าวลือออกมาอย่างไร  ส่วนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ฐานะเลขาธิการพรรค ยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่มีใครลาออก ส่วนกระแสปรับโครงสร้างพรรคยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร  หัวหน้าพรรค 

         “กระแสข่าวที่ออกมารุนแรงเป็นเพราะ ผู้สื่อข่าวเขียนเกินเลยจนหลายคนสอบถามมา วันนี้ยิ่งดูข่าวจึงยิ่งสับสน จึงขอให้สมาชิกฟังจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว และไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเข้ามาดูพรรคเอง รวบถึงกระแสข่าวยุบสภาก็ไม่ทราบเช่นกัน” นายวิรัช กล่าว

 

          เมื่อถามว่า รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ครบวาระหรือไม่นั้น นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบทคำถาม โดยระบุเพียงว่า สภาผู้แทนราษฎร ยังคงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ และขอทำหน้าที่ที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด   ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กให้เลือกข้างระหว่างนายกรัฐมนตรีกับร.อ. ธรรมนัส  

           เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่ม ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็ก ล่ารายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบ นายวิรัช กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิที่ ส.ส.พรรคการเมืองขนาดเล็ก สามารถดำเนินการได้ และไม่กังวลต่อการดำเนินการดังกล่าว.