เที่ยวบินปฐมฤกษ์เหมาลำจากรัสเซีย 168 คน เที่ยวอ่าวมาหยา-เกาะพีพี

ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เช่าเหมาลำจากรัสเซีย 168 คน บินตรงสัมผัสความงามท้องทะเลไทยอ่าวมาหยา-เกาะพีพี กระบี่

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 65 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัด สมาคมโรงแรมจังหวัด และสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียตามโครงการเทสแอนด์โกและแซนด์บ็อกซ์ จำนวน 168 ชีวิต ที่บินตรงจากประเทศรัสเซียมายังจังหวัดกระบี่เป็นครั้งแรก เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินเอส 7 แอร์บัส เอ 321 เอ็นเอ็กส์ เที่ยวบินที่ 5713

โดยจังหวัดกระบี่ได้มอบของที่ระลึกเป็นกระเป้าผ้าสะพาย ผ้าพันคอ และช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประเทศไทย ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวมาจากเมืองต่างๆทั่วรัสเซีย ที่ต้องการมาสัมผัสท้องทะเล หาดทราย ชมปะการังใต้น้ำ หมู่เกาะพีพี ที่สำคัญขาดไม่ได้คืออ่าวมาหยา ทั้งนี้สายการบินดังกล่าวทำการบินมายังจังหวัดกระบี่ทุกวันพุธตลอดฤดูหนาวจนถึงเดือนมีนาคม 2565 และในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป จะมีสายการบินตรงจากประเทศสิงคโปร์และประเทศรัสเซียมายังจังหวัดกระบี่ ประเทศละ 1 เที่ยวบินทุกสัปดาห์

 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า  จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำมอสโก นับตั้งแต่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีชาวรัสเซียเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 57,000 คน เป็นอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำมอสโก จะเร่งออกแคมเปญร่วมกับสายการบินและบริษัทนำเที่ยวที่เป็นพันธมิตร จัดกิจกรรมโปรโมทประเทศไทยเพื่อนำเสนอความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ

โดยเฉพาะกิจกรรมทางน้ำซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของตลาดนี้ และจังหวัดกระบี่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทั้งความโดดเด่นของอาหาร มิตรไมตรี และธรรมชาติอันงดงามที่ได้มีการฟื้นฟูในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จะทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซียเลือกประเทศไทยและจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับพักผ่อนมากยิ่งขึ้น และจะทำอย่างต่อเนื่องจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวอีกช่วงหนึ่งของประเทศ

ด้านนายอุทิศ ลิ้มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ กล่าว่า สายการบินเอส 7 เลือกจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดที่มีศักยภาพสูง เชื่อว่านักท่องเที่ยวรัสเซียจะเดินทางมาไทยโดยเลือกเดินทางบินตรงมาจังหวัดกระบี่มากขึ้น