LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำจาก ลองจินส์

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำจาก ลองจินส์

LONGINES LEGEND DIVER นาฬิกาดำน้ำจาก "ลองจินส์" มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเม็ดมะยมสองเม็ด พร้อมขอบตัวเรือนหมุนได้ ด้านใน และล่าสุดกับโฉมใหม่ที่มาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. ที่หยิบยกมาจากโมเดลดั้งเดิมของปี 1959 โดยมีให้เลือกสรร ทั้งหน้าปัดสีดำ และสีน้ำเงิน

Longines คือแบรนด์นาฬิกาที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับโลกกีฬา และภารกิจสำรวจโลก ไม่ว่าทางบก ทางอากาศ หรือทางน้ำ โดยในปี 1937 ลองจินส์ ได้เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟที่มาพร้อมปุ่ม pusher แบบกันน้ำได้เรือนแรกของโลก และได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 1938 ตามมาด้วยการเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของแบรนด์ในปี 1958 และหนึ่งปีหลังจากนั้น ลองจินส์ก็ได้พัฒนานาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจสำรวจโลกใต้น้ำ ซึ่งมาพร้อมตัวเรือนกันน้ำแบบ Super-Compressor และจานหมุนด้านใน รวมถึงเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นสองเม็ด นับแต่นั้นมา Longines Legend Diver ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น 

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำจาก ลองจินส์

ล่าสุด ในวันนี้นาฬิการะดับตำนานเรือนนี้ได้ขยายครอบครัวด้วยโมเดลใหม่ที่ถูกแปลงโฉมทั้งภายในและภายนอก โดยมาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. ได้รับการรับรองมาตรฐานการเป็นนาฬิกาสำหรับดำน้ำ (ISO 6425) สามารถกันน้ำได้ระดับ 30 บาร์ หรือ 300 เมตร ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโครโนมิเตอร์โดย COSC ซึ่งระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ นาฬิกาเรือนนี้ถูกนำไปทดสอบตลอด 15 วันติดต่อกันในตำแหน่งที่ต่างกัน และระดับอุณภูมิ 3 ระดับ เพื่อการันตีความแม่นยำถึงขีดสุด ภายในตัวเรือนบรรจุกลไกคาลิเบอร์ L888.6 พร้อมซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และองค์ประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรม สามารถต้านทานสนามแม่เหล็กได้มากกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า กลไกไขลานอัตโนมัติที่มีความแม่นยำระดับสูงนี้ยังสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง อีกด้วย

หน้าปัดอันโดดเด่นที่ดึงดูดสายตาในทันทีของเรือนนี้ไม่มีหน้าต่างวันที่ และสามารถเลือกสรรได้ทั้งสีดำ หรือสีน้ำเงิน ปิดด้วยกระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมชุบโลหะดำ และเคลือบสารกันแสงสะท้อนหลายชั้นทั้งด้านในและด้านนอก อินเด็กซ์ขนาดยาวใช้แทนตัวเลขบอกชั่วโมง และมีเลขอารบิกเรืองแสงที่นูนออกมา เข็มนาฬิกาปลายลูกศรชุบโรเดียมและขับเงา เคลือบด้วยสาร Super LumiNova® ซึ่งทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายทั้งกลางวันและกลางคืน

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำจาก ลองจินส์

เอกลักษณ์สำคัญของโมเดลนี้คือ ขอบตัวเรือนแบบหมุนได้สองทิศทางที่อยู่ด้านในสำหรับการจับเวลาดำน้ำ โดยสาเหตุของการนำขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ไว้ด้านในเพื่อปกป้องจากการปรับเปลี่ยนต่างๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือจากสภาวะช็อกโดยฉับพลันที่อาจไปทำลายการตั้งค่าของนาฬิกาได้ สำหรับเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ใช้สำหรับฟังก์ชันจับเวลา 60 นาที ซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบนาฬิกา (case flange) และมีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเรืองแสง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเรียบหรูโฉบเฉี่ยว สามารถเลือกได้ทั้งแบบตัวขัดเงา หรือแบบปัดผิวซาติน นอกจากนี้ยังมีการสลักสัญลักษณ์นักประดาน้ำไว้ที่ฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวแน่นที่มีเหลี่ยมมุมอันสมบูรณ์แบบ สำหรับสายรัดข้อมือสามารถเลือกได้ทั้งสายรัดข้อมือหนังสีน้ำตาล สายนาโตสีน้ำเงิน และสายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลพร้อมตัวล็อกแบบพับสองชั้นเพื่อความปลอดภัย

LONGINES LEGEND DIVER โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำจาก ลองจินส์