‘เกรทวอลล์’ แย้ม ปิกอัพ ซีรีส์ ใหม่ ลุยตลาดโลก

‘เกรทวอลล์’ แย้ม ปิกอัพ ซีรีส์ ใหม่ ลุยตลาดโลก

แพลตฟอร์ม ใหม่ รองรับความหลากหลายตลาดโลก เดินหน้ายกระดับความปลอดภัย เทคโนโลยี ระบบเชื่อมต่อ พลังงาไฟฟ้า

ใกล้เข้ามาเต็มทีกับการเริ่มต้นธุรกิจในไทยสำหรับ เกรทวอลล์ มอเตอร์” หลังจากตัดสินใจเข้าซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ต่อจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ที่ระยอง ซึ่งจะเลิกกิจกรรมการผลิตและขายรถในไทยเมื่อสิ้นสุดปีนี้ หลังจากนั้นเกรทวอลล์ ก็จะเข้าดำเนินการต่อทันที

ที่ผ่านมา เกรทวอลล์ เริ่มต้นกิจกรรมในไทยบ้างแล้ว ทั้งการตั้งบริษัท และการเปิดตัวทีมผู้บริหารอย่างเป็นทางการ 

ส่วนตัวผลิตภัณฑ์คาดว่าจะเริ่มต้นในปีหน้า โดยเกรทวอลล์ระบุว่าสนใจที่จะผลิตและจำหน่ายรถหลายรูปแบบในไทย ทั้งเอสยูวี รถพลังงานทางเลือก รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี และรถปิกอัพ 

ช่วงแรกคาดว่า เกรทวอลล์จะเริ่มต้นกับ เอสยูวี ที่เป็นตลาดที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น และหากมองดูเพื่อนร่วมชาติอย่าง เอสเอไอซี มอเตอร์ ที่เข้ามาทำตลาด เอ็มจี ในไทย ก็จะเห็นถึงความสำเร็จของตลาดเอสยูวี

อย่างไรก็ตามในส่วนของตลาดปิกอัพ ก็เป็นสิ่่งที่บรรดาผู้ผลิตต่างๆ ให้ความสนใจ เแม้จะเข้าใจได้ว่าเป็นตลาดที่ไม่ง่าย ซึ่งตัวอย่างก็มีให้เห็นจากหลายๆ ยี่ห้อที่ทำตลาดอย่างยากลำบาก รวมถึงเอ็มจีเองที่ยอดขายปิกอัพ เอ็กซ์เทนเดอร์ ไม่ดีเท่าที่ควร แต่การที่ปิกอัพเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของไทย มีสัดส่วนเกือบ 50% ในภาวะปกติ และสูงกว่า 50% ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ผลิตต่างๆ อดที่จะมองเลียบๆ เคียงๆ ตลาดนี้ไม่ได้เช่นกัน 

สำหรับเกรทวอลล์ เป็นหนึ่่งในผู้ผลิตรถปิกอัพรายใหญ่ และการส่งผู้บริหารอย่าง จาง เจียหมิง เข้ามานั่งในตำแหน่ง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย โดยรับผิดชอบการพัฒนาธุรกิจทั้งด้านการผลิต การขาย และการตลาดของไทยและอาเซียน เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะจาง เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขยายตลาดปิกอัพในจีน และการผลักดันให้เป็นผู้ส่งออกปิกอัพที่ใหญ่ที่สุดของจีนอีกด้วย 

อย่างไรก็ตามต้องรอดูกันต่อไปว่า แผนการทำตลาดปิกอัพในไทย จะเกิดขึ้นหรือไม่ และเมื่อไร 

160075093319

                           จาง เจียหมิง

แต่ว่าช่วงนี้ที่จีน จีดับเบิลยูเอ็ม (GWM) แบรนด์รถปิกอัพของ เกรทวอลล์  ประกาศแผนเปิดตัวรถปิกอัพ พี ซีรีส์” (P Series) ทั่วโลก พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด P71 และใช้ระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลกทั้งด้านความปลอดภัยและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมไปถึงการเติมเต็มเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเป้าหมายการทำตลาดทั่วโลก 

"พี ซีรีส์ เป็นปิกอัพซีรีส์ใหม่ ที่ผสานความอัจฉริยะกับความปลอดภัย และที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 23 ปี ของการจำหน่ายรถในต่างประเทศ โดยคาดว่ารถกระบะซีรีส์นี้จะช่วยให้เกรทวอลล์ มีความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลกมากขึ้น และสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดรถปิกอัพสำคัญๆ เพราะปิกอัพคือรถยอดนิยมในตลาดโลก โดยมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวันและการทำงาน" โทนี่ ซุน รองผู้จัดการทั่วไป จีดับเบิลยูเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

ซุนแสดงความคิดเห็นอีกว่า ในยุคที่เทคโนโลยีใหม่กำลังเปลี่ยนโลก และอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน บริษัทเชื่อว่าเทคโนโลยีอัจฉริยะ ระบบเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และพลังงานไฟฟ้า คือทิศทางการพัฒนารถปิกอัพในอนาคต และแน่นอน ปิกอัพซีรีส์ใหม่ของบรษัทจะสะท้อนให้เห็นว่า จีดับเบิลยูเอ็มมองอนาคตของวงการรถปิกอัพอย่างไร

ส่วนชื่ออย่างเป็นทางการที่จะใช้ในตลาดต่างประเทศของรถกระบะซีรีส์นี้จะมีการประกาศในภายหลัง

จีดับเบิลยูเอ็ม ให้ข้อมูลว่าปิกอัพ ซีรีส์ ใหม่ นอกจากจะบรรทุกน้ำหนักได้ตามมาตรฐานแล้ว ยังจะเติมฟีเจอร์ความปลอดภัย เทคโนโลยีอัจฉริยะ และความสามารถในการขับขี่ทุกสภาพภูมิประเทศ เพื่อให้รองรับทั้งการทำงาน การท่องเที่ยว และการเดินทางในชีวิตประจำวัน 

ปิกอัพเราจะมีความโดดเด่น 4 ด้าน ได้แก่ ความสบายในการขับขี่ ประสบการณ์ในการขับรถเล่น ความสามารถในการบรรทุก และประสิทธิภาพออฟโรด นอกจากนั้นยังผสมผสานความอัจฉริยะและความปลอดภัยในทุกแง่มุมของการขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่” ซุน กล่าว