'นครปฐม' สั่งปิด 2 โรงงาน หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19'

'นครปฐม' สั่งปิด 2 โรงงาน หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19'

จังหวัดนครปฐม เดินหน้าตรวจเชิงรุกกว่า 300 ราย หลังพบคนงานติดเชื้อ "โควิด-19" พร้อมสั่งปิด 2 โรงงาน 3 วันให้ผู้เสี่ยง กักตัว 14 วันไว้

นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ศ.ดร.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยามหิดล นักศึกษาคณะเทคนิคการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนครชัยศรี รวมกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โรงงาน ในพื้นที่ ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี หลังพบว่าทั้ง 2 โรงงานมีคนงานได้รับการตรวจเชื้อและพบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการลงพื้นที่ดังกล่าวได้มีการนำคนงานทั้ง 2 โรงงานทั้งหมดมาทำการตรวจโรคอย่างละเอียด รวมกว่า 300 ราย จากนั้นได้สั่งให้ทุกคนโหลดแอพพลิเคชั่น หมอชนะ และกลับบ้านทำการกักตัว 14 วัน โดยให้มีการปิดโรงงานทันทีเบื้องต้น 3 วัน หากพรุ่งนี้ผลการตรวจโรคพบมีผู้ติดเชื้อจะมีการเพิ่มมาตรการเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งตอนนี้ปัญหาที่พบคือ ไม่ทราบว่าคนงานโรงงาน 4 คนจาก 2 โรงงานนั้นมีการติดเชื้อมาจากที่ใดซึ่งกำลังการย้อนไทม์ไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง


\'นครปฐม\' สั่งปิด 2 โรงงาน หลังพบผู้ติดเชื้อ \'โควิด-19\'

\'นครปฐม\' สั่งปิด 2 โรงงาน หลังพบผู้ติดเชื้อ \'โควิด-19\'

ทั้งนี้ สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสของจังหวัดนครปฐม ได้กลับมาเคร่งเครียดอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จังหวัดนครปฐม ได้มีการยืนยันการติดเชื้อ เพิ่มเติมวันเดียว 8 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 8 ราย ( 81-88) และรายที่ 80 อยู่ใน ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี ทั้งหมดเป็นเครือญาติกันและอาศัยอยู่ในบ้านที่ปลูกอยู่ในบริเวณเดียวกัน และวันนี้ 15 ก.พ. ยืนยันพบผู้ติดเชื้ออีก 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 89 ราย เป็น คนไทย 86 ราย ต่างชาติ 3 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 12 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 22 ยังมีอาการปอดติดเชื้อ ได้รับการเจาะคอเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด รักษาหาย 77 ราย ซึ่งจังหวัดนครปฐมยังคงทำการค้นหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ที่ได้รับการตรวจหาเชื้อรวม 24,402 ราย

\'นครปฐม\' สั่งปิด 2 โรงงาน หลังพบผู้ติดเชื้อ \'โควิด-19\'