เตือน 'ร้านธงฟ้า' ผิดเงื่อนไข 'เราชนะ คนละครึ่ง' ยกเลิกสิทธิ์ทันที

เตือน 'ร้านธงฟ้า' ผิดเงื่อนไข 'เราชนะ คนละครึ่ง' ยกเลิกสิทธิ์ทันที

พาณิชย์ตรวจเข้ม "ร้านธงฟ้า" พบทำผิดเงื่อนไข “เราชนะ คนละครึ่ง” ยกเลิกสิทธิ์เข้าร่วมโครงการทันที

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายสั่งการให้ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยม "ร้านธงฟ้า" ราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และโครงการเราชนะ หลังจากได้รับร้องเรียน ว่า มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า เพื่อป้องกันและแจ้งเตือนร้านค้าต่างๆ ไม่ให้ฉวยโอกาส เอาเปรียบประชาชนผู้บริโภค

ล่าสุด วันนี้ (25 ก.พ. 64) นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านธงฟ้าย่านตลาดบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาลในการจำหน่ายสินค้าผ่านโครงการต่างๆของรัฐ พบว่าร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีการเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามระเบียบ และเงื่อนไขของทางภาครัฐอย่างเข้มงวด

เตือน 'ร้านธงฟ้า' ผิดเงื่อนไข 'เราชนะ คนละครึ่ง' ยกเลิกสิทธิ์ทันที

ที่ผ่านมาได้มีการกำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตรวจสอบอย่างเข้มงวดตามกฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการที่ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุอันควร จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้า และบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการเอาผิดร้านธงฟ้าจำนวน 45 แห่ง ที่มีพฤติกรรมไม่ปิดป้ายแสดงราคา ปรับราคาสูงเกินสมควร และทำผิดเงื่อนไขโครงการ ซึ่งได้ยกเลิกสิทธิ์ไปแล้ว