'เราชนะ' ยังเปิดรับสมัคร 'ร้านค้าเราชนะ' เปิด 5 ขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ

'เราชนะ' ยังเปิดรับสมัคร 'ร้านค้าเราชนะ' เปิด 5 ขั้นตอนลงทะเบียนง่ายๆ

รู้หรือไม่? มาตรการ "เราชนะ" ยังเปิดรับสมัครร้านค้าเราชนะ พร้อมทำความเข้าใจ 5 ขั้นตอนลงทะเบียนร้านค้าง่ายๆ กับเงื่อนไขร้านค้าประเภทไหนเข้าร่วมได้ หรือไม่ได้บ้าง?

แม้ขณะนี้มาตรการ "เราชนะ" ได้แจกจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้สิทธิในมาตรการเราชนะไปบ้างแล้ว ทั้งกลุ่มที่ 1 ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับเงินอัตโนมัติผ่านบัตรคนจน สัปดาห์ละ 675-700 บาท รวมถึงกลุ่มที่ 2 ผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน และผ่านเกณฑ์มาตรการเราชนะ รวมถึงกลุ่มที่ 3 ผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ ก็เริ่มได้รับเงินเยียวยาสัปดาห์ละ 1,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 

ซึ่งจากความคืบหน้าของมาตรการเราชนะล่าสุด ข้อมูลเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2564 พบว่าทั้ง 3 กลุ่มมีผู้ได้สิทธิมาตรการนี้ทั้งหมด 30.7 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.8 ล้านคน ซึ่งคาดว่ายอดผู้ลงทะเบียนมาตรการเราชนะทั้งสิ้น 32.5 ล้านคน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดังนั้น นอกจากมาตรการนี้จะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ในอีกทางหนึ่งยังส่งอานิสงส์ถึงร้านค้ารายย่อย ผู้ประกอบการ รวมถึงหาบเร่ แผงลอย ขณะเดียวกันยังสามารถรับสิทธิจากมาตรการ ม.33 เรารักกัน อีก 9.3 ล้านคนได้ด้วย ซึ่งขณะนี้ระบบยังเปิดลงทะเบียนและรับสมัครร้านค้ามาตรการเราชนะเช่นกัน 

  • ร้านค้า/กลุ่มบริการ ไหนที่เข้าร่วมได้บ้าง?

1.ร้านค้าธงฟ้าฯ และร้านค้าคนละครึ่ง สามารถเข้าร่วมมาตรการโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แต่ต้องอัพเดทแอพพลิเคชั่นถุงเงินให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพื่อรับเงินจากประชาชนที่มีใช้สิทธิเราชนะผ่านบัตรคนจน บัตรประชาชน หรือแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 

2.กลุ่มขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่, รถตู้ให้บริการโดยสารประจำทาง, จักรยานยนต์รับจ้าง สามล้อเครื่อง, สามล้อถีบ ,รถสองแถว

3.กลุ่มสุขภาพ/ความงาม ได้แก่ ร้านนวด/สปา, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย/ทำเล็บ

4.กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (คลินิก), แพทย์แผนจีน, คลินิก (การรักษาทางการแพทย์เสริมความงาม,ทันตกรรม, อื่นๆ)

5.กลุ่มงานรับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด ได้แก่ งานก่อสร้างขนาดเล็ก, ให้บริการทำสวน/ตกแต่งสวน, ตัดเย็บ,ซ่อมแซมสินค้า/เสื้อผ้า, ช่างซ่อมรถยนต์/จักรยานยนต์/จักรยาน, ช่างซ่อมสาธารณูปโภค เช่น ซ่อมไฟฟ้า ประปา แอร์, รับเหมาทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อ ฉีดปลวก, ซักรีด

6.กลุ่มบริการที่พัก/สถานที่ ได้แก่ โฮมสเตย์, หอพัก/แมนชั่น/อพาร์ทเม้นท์/แฟลต ทั้งนี้ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามกฎหมาย

  • ร้านค้าที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ 

1.ร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคล ยกเว้นกลุ่มขนส่งมวลชนสาธารณะ ตามที่โครงการฯกำหนด เช่น รถไฟ รถโดยสารประจำทางสาธารณะ เรือโดยสารสาธารณะ เป็นต้น

2.ไม่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งที่ชัดเจนและตรวจสอบไม่ได้ ยกเว้น กลุ่มขนส่งสาธารณะ ตามที่โครงการฯกำหนด เช่น แท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง เป็นต้น

3.มีการกำหนดให้ สินค้าบางประเภทไม่สามารถเข้าร่วม ได้แก่

X สลากกินแบ่งรัฐบาล หรือหวย
X บุหรี่ หรือยาสูบ
X เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
X ร้านที่ขึ้นทะเบียนขายของเก่า พลอย เพชร ทอง นาค อัญมณี 

  • ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วม

1.มีบัญชีธนาคารกรุงไทย แบบบุคคลธรรมดา

2.สมัครแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ณ สาขาธนาคารกรุงไทยได้ทั่วประเทศ

3.เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com 

4.สมัครเขาร่วมโครงการเราชนะสำหรับร้านค้า

5.กรอกข้อมูลเจ้าของกิจการผู้สมัคร

6.ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้กับแอพพลิเคชั่นถุงเงิน

7.ระบุหมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอพพลิเคชั่นถุงเงิน 

8.เจ้าหน้าที่โครงการติดต่อผู้สมัคร และตรวจสอบคุณสมบัติ

9.โครงการแจ้งผลการสมัครผ่านทางระบบ SMS 

10.เข้าระบบแอพพลิเคชั่นถุงเงินเพื่อรับเงินสิทธิเราชนะ

161485166960

ที่มา :  สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกระทรวงการคลัง