เดือดอีกคู่ 'ดรุณวรรณ' เหน็บ 'ปารีณา' สะกดภาษาไทยให้เป็น

เดือดอีกคู่ 'ดรุณวรรณ' เหน็บ 'ปารีณา' สะกดภาษาไทยให้เป็น

ระอุอีกคู่ "ดรุณวรรณ" รองโฆษก ปชป. เย้ย "ปารีณา" ก่อนสอนมารยาทใคร สะกดภาษาไทยให้เป็น

วันที่ 8 มี.. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(กทม.) กล่าวถึงข้อความทางเฟซบุ๊คของ ..ปารีณา ไกรคุปต์ ..พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุถึงเรื่องการมีมารยาททางการเมืองว่า หากจะรื้อฟื้นถึงการมีมารยาทแล้ว ต้องพูดตั้งแต่การเลือกตั้งซ่อม .กำแพงเพชร ที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน และเห็นว่าเป็นที่นั่งเดิมของพรรคพลังประชารัฐพรรคประชาธิปัตย์จึงมีมติไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เนื่องจากเห็นว่าเป็นข้อตกลงของพรรคร่วมและคำนึงถึงมารยาททางการเมืองในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่จากกรณีดังกล่าวเป็นผลให้ว่าที่ผู้สมัคร .. ของประชาธิปัตย์เกิดความไม่สบายใจและลาออกจากพรรคไป จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ต้องมีบุคลากรของพรรคที่มีศักยภาพต้องออกจากพรรคไป

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่อ้างว่า พรรคประชาธิปัตย์มาของบคณะรัฐมนตรี(ครม.) นั้น แท้ที่จริงแล้ว เป็นการขออนุมัติงบเพื่อไปขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ตามที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน ทั้งหมดนี้เป็นการขออนุมัติต่อ ครม.ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนนโยบาย ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตน โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการร่วมรัฐบาล อีกทั้งเงินงบประมาณเหล่านั้นเป็นเงินงบประมาณของภาครัฐที่มาจากภาษีประชาชน ไม่ใช่เป็นการขอเงินส่วนตัวจากกระเป๋าสตางค์ของใคร

นางดรุณวรรณ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จากผลการเลือกตั้ง เมื่อวานที่ผ่านมา ทันทีที่พรรครับทราบว่าพรรคเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับพรรคพลังประชารัฐ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ..ของพรรค ก็ได้เขียนข้อความยอมรับการพ่ายแพ้และแสดงความยินดีกับผู้ได้รับชัยชนะในทันที เพราะเข้าใจดีว่าการเลือกตั้งภายใต้กติกาประชาธิปไตยต้องมีทั้งผู้ชนะ และผู้แพ้ ซึ่งถือเป็นการแสดงมารยาททางการเมืองที่ควรกระทำและน่าชื่นชม และผู้ชนะที่ดี มีมารยาทก็ไม่ควรทับถมคนอื่นที่เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ใช่หรือไม่

เท่าที่ได้ติดตามผลงานของ คุณปารีณามาโดยตลอด ก็เห็นว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ จึงมีความหวังว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนได้ในทุกๆ ด้าน รวมถึงการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องด้วย เพราะภาษาไทยถือเป็นส่วนหนึ่งของการมีรากเหง้าทางวัฒนธรรมที่ดีงามของประเทศ จึงอยากให้คุณปารีณาหมั่นหาความรู้ เรื่องการใช้ภาษาและตัวสะกดอย่างถูกต้อง เพราะเขียนคำผิดอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนและผู้ที่ติดตาม และอยากแจ้งให้ทราบว่า คำว่า "ประชาธิปัตย์" สะกดแบบนี้ แต่อย่างน้อยก็รู้สึกสบายใจเมื่อได้เห็นโพสต์นี้ของคุณปารีณาที่เขียนคำว่า มารยาทได้ถูกต้อง และสะกดคำว่า มารยาทเป็นนางดรุณวรรณกล่าว