"สิระ" เผยมีหลักฐาน "รมต." เข้าผับดัง คลัสเตอร์ทองหล่อ 4วันติด - เตรียมเชิญ "ศักดิ์สยาม" แจง

"สิระ" เผยมีหลักฐาน "รมต." เข้าผับดัง คลัสเตอร์ทองหล่อ 4วันติด - เตรียมเชิญ "ศักดิ์สยาม" แจง

ประธานกมธ.การกฎหมาย ยืนยันเชิญ รมว.คมนาคม และอีก 1 รมต. แจง หลังโควิดซา พร้อมเผมีหลักฐาน บุคคลระดับ รมต. เข้าผับดัง4วันซ้อน

       นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวยืนยันถึงการเชิญนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ชี้แจงต่อกรณีการปกปิดไทม์ไลน์การติดเชื้อโควิด-19 หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยจะเชิญนายศักดิ์สยามและรัฐมนตรีที่ปรากฎตามข่าวอีก 1 คนเข้าชี้แจง นอกจากนั้นจะเชิญเจ้าของสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ที่ปัจจุบันกลายเป็นคลัสเตอร์การแพร่เชื้อโควิด-19 เข้าชี้แจงด้วย อย่างไรก็ดีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจะเป็นช่วงวันใดนั้น หลังจากที่สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ตนจะเสนอให้ที่ประชุมกมธ. พิจารณา 

  

       ประธานกมธ.การกฎหมายฯ กล่าวด้วยว่าสำหรับข้อมูลที่ใช้ตรวจสอบนั้นตนได้รับหลักฐานจาก ส.ส. พบว่ามีบุคคลต้องสงสัยระดับรัฐมนตรีได้ไปที่สถานบันเทิงดังกล่าว 4 วันซ้อน โดยมีดาวประจำสถานบันเทิง ชื่อ  น้องบับเบิ้ล ดูแล ไม่ใช่ น้องฟ้าใส ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้ว

       "น้องฟ้าใส เป็นเพียงตัวหลอก ยืนยันว่าหากกรรมาธิการฯ ตรวจสอบแล้ว พบความผิดจริง ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่งจะเอาผิดทางอาญาฐานปกปิดข้อมูล ให้ข้อมูลเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติและสังคมในวงกว้าง ทั้งยังผิดมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี การตรวจสอบครั้งนี้ผมไม่สนใจว่าจะเป็นรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองใด และไม่กังวลว่าจะกระทบกับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล" นายสิระ กล่าว.