'คาร์ม็อบ' หยุดปราศรัย ไล่ 'ประยุทธ์' หน้าร.1รอ.

'คาร์ม็อบ' หยุดปราศรัย ไล่ 'ประยุทธ์' หน้าร.1รอ.

คาร์ม็อบ แน่นถนนวิภาวดีรังสิต "เพนกวิ้น" หยุดขบวนคณะราษฎร ปราศรัย ไล่ "นายกฯ" หน้า ร.1 รอ.

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ เพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จาก 4 กลุ่มเคลื่อนไหว ได้แก่ กลุ่มคณะราษฎร นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิ้น, กลุ่มนปช. นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช., กลุ่มสมบัติทัวรื นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และ กลุ่มไทยไม่ทน นำโดย นายไทกร พลสุวรรณ ได้เคลื่อนไหวนำขบวนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนมากเคลื่อนไปตามถนนวิภาวดีรังสิต

         ทั้งนี้จุดที่เป็นไฮไลต์ คือ ที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ ที่แม้ แกนนำคาร์ม็อบ จะระบุว่าไม่มีการหยุดขบวนเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ แต่พบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งเป็นกำแพง กั้นระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต กับกำแพงของ ร.1รอ. นอกจากนั้นยังพบกำลังของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ประมาณ 2 กองร้อยเข้าประจำการในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

 

162780518291

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อขบวน แกนนำคาร์ม็อบ เคลื่อนผ่าน ร.1รอ. ได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และปราศรัยโจมตี พร้อมขอให้คาร์ม็อบ บีบแตรแสดงความไม่พอใจและขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ดี ยังพบว่ามีมวลชนที่ร่วมเคลื่อนไหวกลุ่มหนึ่งได้หยุดทำกิจกรรม ที่บริเวณ ปั้มน้ำมัน ปตท. ใกล้กับ ร.1 รอ. เพื่อปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงกล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้ยุติการทำหน้าที่ปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ และสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชน

 

        เมื่อเวลา 14.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขบวนของคณะราษฎร ได้หยุดขบวนรถ ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อจัดกิจกรรมปราศรัย ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์

162780523290

        และเมื่อเวลา 15.00 น. นายพริษฐ์ ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำถึงความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ และเป็นระบบเผด็จการที่ไม่สนใจความเป็นอยู่ของประชาชน 

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายพริษฐ์ ปราศรัยนั้น ได้รับแจ้งว่า มีขบวนรถที่ร่วมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ มีจำนวนมากและติดสะสม จึงประกาศให้รถที่จอดทำกิจกรรมหน้า ร.1 รอ. เคลื่อนที่ไปต่อ เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมมีโอกาสบีบแตรขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้การเคลื่อนขบวนต้องดำเนินต่อไป หลังจากที่ใช้เวลาหยุดหน้า ร.1 รอ. กว่า 30 นาทีง