ผบ.ทร. เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง รพ.อาภากร

ผบ.ทร. เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง รพ.อาภากร

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน เปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง โรงพยาบาลอาภากร พร้อมมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

16 ส.ค.2564 พลเรือเอก ชาติชาย  ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยนางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ณ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อคนไข้ ปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์

นอกจากจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มมากขึ้นแล้ว ส่วนใหญ่ยังมีปัญหาด้านสุขภาพร่วมด้วย ผู้ดูแลโดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัวมีน้อยลง ผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียวมีมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการผู้ดูแลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีนโยบายในการจัดการบริการหลายอย่างเพื่อดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่มีอัตราค่าบริการค่อนข้างสูง 

162910972714

ดังนั้นกองทัพเรือ โดย กรมแพทย์ทหารเรือ จึงได้จัดตั้ง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงขึ้นในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ณ โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ เขตบางนา และ พื้นที่สัตหีบ ณ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในกลุ่มข้าราชการและครอบครัวสังกัดกองทัพเรือ โดยดำเนินการในรูปแบบการจัดสวัสดิการภายในหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของกำลังพลกองทัพเรือ ที่มีผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องดูแล ตลอดจนเป็นการดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ ในด้านการสวัสดิการแก่กำลังพล เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ในการปฏิบัติงานต่อไป 

162910974363