แชร์ว่อน เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ ลมกระโชกแรง น้ำท่วม 18-23 ก.พ.67 แจงแล้วจริงหรือ

แชร์ว่อน เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ ลมกระโชกแรง น้ำท่วม 18-23 ก.พ.67 แจงแล้วจริงหรือ

ว่อนโซเชียล! เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง และน้ำท่วม 18-23 ก.พ.67 ล่าสุดกรมอุตุฯชี้แจงแล้วเป็น ข่าวปลอม

ตามที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า กรมอุตุฯ เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง 18-23 ก.พ. 67 จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ หรือ ข่าวปลอม

 

 

จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอ พยากรณ์อากาศ ว่า กรมอุตุฯ เตือนลานีญามีกำลังแรงขึ้น เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ มีลมกระโชกแรง และน้ำท่วมจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 18-23 ก.พ. 67 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม และเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา'

 

แชร์ว่อน เฝ้าระวังฝนรอบใหม่ ลมกระโชกแรง น้ำท่วม 18-23 ก.พ.67 แจงแล้วจริงหรือ

 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 18-20 ก.พ. 67 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างและภาคใต้ มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 18-20 ก.พ. 67 มีกำลังอ่อนลง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather หรือสายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง