ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้นโกดังย่านสายไหม ยึดอะไหล่รถปลอม กว่า 1,032 ชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้นโกดังย่านสายไหม ยึดอะไหล่รถปลอม กว่า 1,032 ชิ้น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ค้นโกดังย่านสายไหม หลังอะไหล่รถปลอมระบาดหนัก พบของกลางกว่า 1,032 ชิ้น มูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายปัณณพงศ์ฯ ในข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และเอาชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือทำให้ปรากฏที่สินค้าเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่นนั้น” โดยจับกุมได้ที่ ร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้นโกดังย่านสายไหม ยึดอะไหล่รถปลอม กว่า 1,032 ชิ้น

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้สืบทราบว่า มีผู้ลักลอบจำหน่าย อะไหล่รถยนต์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับประชาชน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ร้านค้าแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายและกักเก็บสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้น เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบตัวผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้าของกลาง และเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นอะไหล่รถยนต์ปลอมหลายรายการ ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาได้จำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและสืบสวนขยายผลต่อไป 
 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินการ