การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารเต็มหน่วยทุกเส้นทาง รองรับการเดินทางช่วงเปิดเทอม

การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารเต็มหน่วยทุกเส้นทาง รองรับการเดินทางช่วงเปิดเทอม

การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารเต็มหน่วยลากจูงทุกเส้นทาง รองรับการเดินทางของ นักเรียน นักศึกษา ช่วงเปิดเทอมใหญ่ เดือนพฤษภาคม นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนโยบายให้ การรถไฟฯ ดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยรองรับการเดินทางของนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียนใหญ่ (เปิดเทอม) เดือนพฤษภาคม 2567

 

 

การรถไฟฯ ได้มีการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยได้พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถทุกสายทั่วประเทศ พร้อมกับเร่งรัดการซ่อมบำรุงรถโดยสารเพื่อนำออกมาให้บริการเพิ่มเติม โดยเฉพาะขบวนรถชานเมือง ซึ่งมีนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองใช้บริการเดินทางเป็นจำนวนมาก ให้มีขบวนรถเพียงพอรองรับต่อความต้องการ และสามารถเชื่อมโยงการเดินทางทุกระบบได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

 

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดดูแลการเดินทางแก่ผู้ใช้บริการ พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิด CCTV ตามสถานีรถไฟและบนขบวนรถทั่วประเทศ ตลอดจนได้ร่วมกับศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนรถไฟ ตรวจสอบความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ บนขบวนรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยทุกการเดินทางแก่ประชาชน

 

 

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน การรถไฟฯยังได้นำระบบติดตามขบวนรถไฟ (TTS:Train Tracking System) ที่สามารถตรวจสอบเวลาและตำแหน่งขบวนรถทุกขบวน เพื่อแสดงสถานะการเดินรถให้ทราบทันที ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสาร และผู้ที่มารอรับปลายทาง สามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย ช่วยสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสารได้ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง

 

ทั้งนี้ จากการดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยดังกล่าว การรถไฟฯ มั่นใจว่าจะสามารถรองรับการเดินทางของนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนในช่วงเปิดเทอมใหญ่ได้อย่างเพียงพอ สามารถรับส่งผู้ใช้บริการทุกคนให้ถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน ยังเป็นการช่วยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน ให้สามารถเดินทางโดยรถไฟ เชื่อมต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ประหยัด ตลอดจนสนับสนุนนโยบายรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม ในการส่งเสริม ให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย