รัฐบาลแถลงผนึก 5 สปอนเซอร์รายใหญ่ ยิงสดฟุตบอลยูโร 2024 ทางฟรีทีวีทุกนัด

รัฐบาลแถลงผนึก 5 สปอนเซอร์รายใหญ่ ยิงสดฟุตบอลยูโร 2024 ทางฟรีทีวีทุกนัด

รัฐบาล จับมือ 5 สปอนเซอร์รายใหญ่ เอกชน - รัฐวิสาหกิจ ปตท. Aerosoft ไทยเบฟเวอเรจ บางกอกแอร์เวย์ส และ AOT ยิงสดฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทางฟรีทีวี เริ่ม 14 มิ.ย. - 14 ก.ค.67 กกท.พร้อมจัดกิจกรรมคู่ขนาน หนุนกีฬาเป็นซอฟต์พาวเวอร์ บูมเศรษฐกิจไทย

กรุงเทพฯ วันที่ 6 มิถุนายน 2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุน ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่ประชาชนคนไทยมีความนิยมมาก รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศ โดยมุ่งส่งเสริม และสนับสนุนกีฬา ทั้งการจัดกิจกรรมแข่งขัน การถ่ายทอดสดกีฬาต่างประเทศ และการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน และพัฒนาวงการกีฬาไทย

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ รัฐบาลได้ร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทางฟรีทีวี โดยมี

  • บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ)
  • บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์ส)

ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสด การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567

รัฐบาลแถลงผนึก 5 สปอนเซอร์รายใหญ่ ยิงสดฟุตบอลยูโร 2024 ทางฟรีทีวีทุกนัด

นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังเตรียมจัดกิจกรรมสร้างกระแสการชม และเชียร์ฟุตบอลยูโร 2024 เพิ่มเติม ภายในสนามกีฬาหัวหมากด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์