'ชนินทร์' ผู้ต้องหาคดี STARK ถึงไทยพรุ่งนี้ อัยการคดีพิเศษเตรียมพร้อมฟ้อง!

'ชนินทร์' ผู้ต้องหาคดี STARK ถึงไทยพรุ่งนี้ อัยการคดีพิเศษเตรียมพร้อมฟ้อง!

อัยการคดีพิเศษ เตรียมพร้อมฟ้อง 'ชนินทร์ เย็นสุดใจ' ผู้ต้องหาสำคัญคดีหุ้น STARK หาก 'ดีเอสไอ' คุมตัวถึงไทย อธ.อัยการคดีพิเศษ สั่งอัยการเจ้าของสำนวนร่างฟ้องรอแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 67 แหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เดินทางไปถึงนครดูไบ เพื่อนำตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยคาดว่าจะมาถึงพรุ่งนี้ (23 มิ.ย. 67) และจะมีการแถลงข่าวในเวลา 08.00 น.

 

 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้เมื่อนำตัวผู้ต้องหากลับมาแล้ว ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอสอบปากคำผู้ต้องหา และนำตัว พร้อมพยานหลักฐานเพิ่มเติมส่งยังพนักงานอัยการคดีพิเศษ โดยนายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้สั่งการให้อัยการผู้รับผิดชอบสำนวนได้เตรียมร่างฟ้องไว้แล้ว หากมีการนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนเพิ่มเติมมาทางพนักงานอัยการคดีพิเศษที่รับผิดชอบสำนวนซึ่งเตรียมคำฟ้องไว้แล้ว ก็สามารถนำตัวผู้ต้องหาพร้อมคำฟ้องไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาได้ทันที หากไม่มีกรณีที่จะต้องสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม แล้วค่อยไปขออนุญาตศาลรวมคดีกับจำเลยที่ฟ้องไปก่อนหน้านี้

 

 

สำหรับคดีการทุจริตใน STARK ทาง DSI รับเป็นคดีพิเศษเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 66 มีผู้เสียหายทั้งสิ้นจำนวน 4,704 ราย มูลค่าความเสียหายจำนวน 14,778 ล้านบาท (คดีพิเศษที่ 57/2566) และเป็นที่คดีที่รัฐบาลเร่งการติดตามอย่างมาก เพื่อเรียกความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยกลับมาอีกครั้ง

ซึ่งที่ผ่านมา DSI สั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา และฐานฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม