รวบสองผัวเมียแสบ หลอกลงทุนเทรดหุ้นคริปโต เสียหายหลายแสน พบหมายจับอื้อ!

รวบสองผัวเมียแสบ หลอกลงทุนเทรดหุ้นคริปโต เสียหายหลายแสน พบหมายจับอื้อ!

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสองผัวเมียสุดแสบ หลอกลงทุนเทรดหุ้นคริปโต เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเสียหายหลายแสนบาท พบหมายจับอื้อ!

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายพงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) และนางไพลิน (สงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา ในความผิดฐาน 'ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือหลอกหลวง นำข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ' โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

 

 

คดีนี้สืบเนื่องจาก นายพงษ์ศักดิ์ และนางไพลิน สองสามีภรรยา ได้ประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจ 'เทรดหุ้นคริปโต' ให้แอดไลน์หาตน โดยตนจะเป็นผู้พาเทรดลงทุนหุ้นคริปโต จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อเนื่องจากอ้างว่ามีผลตอบแทนสูง จึงโอนเงินเข้าบัญชีนายพงษ์ศักดิ์เพื่อเทรดหุ้นดังกล่าว โดยมีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งมีความเสียหายรวมหลายแสนบาท โดยผู้เสียหายได้เข้าไปยังเว็บหรือแพลตฟอร์มดังกล่าวที่นายพงษ์ศักดิ์และนางไพลินทำขึ้น และพบว่าไม่สามารถถอนเงินดังกล่าวออกมาได้

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์ และนางไพลิน ได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 (ถนนเอเซีย) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้พบชายและหญิงมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับข้างต้นปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวและได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์และนางไพลิน คือผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ดูและแจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกจับ พร้อมควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุม สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ก่อนนำตัวส่ง สภ.ดอนหัวฬ่อ และศาลจังหวัดอุทัยธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กก.5 บก.ป. ดำเนินการ

 

อ้างอิง - ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)