หมอเหรียญทอง ยื่น 2 ข้อ ลั่นพร้อมยกเลิกถอน รพ.มงกุฎวัฒนะ ออกจากประกันสังคม

หมอเหรียญทอง ยื่น 2 ข้อ ลั่นพร้อมยกเลิกถอน รพ.มงกุฎวัฒนะ ออกจากประกันสังคม

'หมอเหรียญทอง' ยื่น 2 ข้อเรียกร้อง ลั่นถ้า 'ประกันสังคม' ทำให้ได้จะยกเลิกประกาศ 'รพ.มงกุฎวัฒนะ' ถอนตัวจากคู่สัญญา

ความคืบหน้ากรณี โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ประกาศเตรียมถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับ สำนักงานประกันสังคม กลางปี 2568 ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย. 67) นพ.เหรียญทอง แน่นหนา หรือ 'หมอเหรียญทอง' ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก 'เหรียญทอง แน่นหนา' ยื่น 2 ข้อเรียกร้อง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

 

1. ผู้ประกันตนดังกล่าว จะต้องขอย้ายสิทธิตนเองออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ หรือมิฉะนั้น สำนักงานประกันสังคม จะต้องย้ายผู้ประกันตนออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ไปขึ้นสิทธิกับ รพ.อื่น

2. คณะกรรมการอุทธรณ์ ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ. 2533 ต้องยกเลิกคำวินิจฉัยที่ 235/2567 ลงวันที่ 29 ก.พ. 2567 ที่ได้แจ้งให้สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 มีคำสั่งให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้ประกันตน จำนวน 80,295.20 บาท

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดบรรทัดฐานผิดๆ ในการบังคับใช้กับ รพ.ทั้งหมด ที่เป็นคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ไม่เฉพาะแต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ เท่านั้น

หากผู้มีอำนาจทำได้ตามข้อเรียกร้องทั้ง 2 ข้อ จะออกประกาศยกเลิกการถอนตัวออกจากระบบประกันสังคมทันที ในระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจนหรือจริงใจต่อการแก้ปัญหานี้จากฝ่ายประกันสังคม ผู้ประกันตนยังคงต้องเตรียมการย้ายสิทธิไปยัง รพ.อื่นๆ ก่อน

 

 

 

ทั้งนี้ หมอเหรียญทอง ยังระบุอีกว่า ผมและบุคลากรในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้อ่านข้อความในเฟซบุ๊ก ตลอดจนรับทราบความพึงพอใจของผู้ประกันตนจำนวนมากที่ใช้บริการกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้ว ทั้งได้รับทราบความเดือดร้อนของผู้ประกันตนจำนวนมากกว่า 100,000 คน หาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ต้องถอนตัวออกจากระบบประกันสังคม ในขณะเดียวกันก็ได้รับทราบว่าผู้ประกันตนจำนวนมากที่ให้กำลังใจผมและรพ.มงกุฎวัฒนะอีกด้วย ทั้งๆ ที่จะต้องเดือดร้อนจากการย้ายสิทธิจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ไป รพ.ใหม่ แต่ก็ยังเข้าใจถึงความจำเป็นที่จะต้องธำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและความถูกต้อง