หลอกลงทุนพันล้าน ลุยพิษณุโลก-เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี คดีแชร์ลูกโซ่สุดฉาว

หลอกลงทุนพันล้าน ลุยพิษณุโลก-เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี คดีแชร์ลูกโซ่สุดฉาว

อัปเดต หลอกลงทุนพันล้าน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลุยพิษณุโลก-เชียงใหม่-สุราษฎร์ธานี คดีแชร์ลูกโซ่สุดฉาว Cloud Storage

กรณีบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด หลังหลอกลงทุนบริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage และไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ โดยผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนกว่า 3,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท (พันล้าน) รายละเอียด

ล่าสุด พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการนอกระบบ ได้มอบหมายให้ พันตรีอัครินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ รองผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนนำคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ 

ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 27 – 31 พฤษภาคม 2567 และระหว่างวันที่ 10 - 14 มิถุนายน 2567 

รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เสียหาย กรณี ถูก บริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด กับพวก ร่วมกันโฆษณาหลอกลวงให้เข้าร่วมลงทุนให้เช่าพื้นที่เก็บข้อมูลในคราวด์ แล้วจะแบ่งพื้นที่เก็บข้อมูล เป็นบล็อกเพื่อนำไปให้ลูกค้าที่ทำแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่า ซึ่งจะให้ผลตอบแทนในอัตราสูง 

 

และต่อมาไม่จ่ายผลตอบแทนตามที่โฆษณาไว้  ซึ่งการหลอกลวงดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพระราชกำหนดกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ และพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

“การสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าว เป็นไปตามข้อสั่งการ ของ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการให้กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เร่งรัดสืบสวนสอบสวน เพื่อปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเป็นอาชญากรทางเศรษฐกิจที่เป็นภัยสังคม” พันตำรวจตรี วรณันฯกล่าว

อ้างอิง - กรมสอบสวนคดีพิเศษ