ประกาศล่าสุด! เงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการรัฐสภาสามัญ 7 สายงาน สูงสุด 5,600 บาท

ประกาศล่าสุด! เงินประจำตำแหน่ง ข้าราชการรัฐสภาสามัญ 7 สายงาน สูงสุด 5,600 บาท

มีผลแล้ว! ราชกิจจาฯ ประกาศกฎ ก.ร. อัปเดต 'เงินประจำตำแหน่ง' ข้าราชการรัฐสภาสามัญ ประเภทวิชาการระดับชำนาญการ - ระดับชำนาญการพิเศษ รวม 7 สายงาน รับสูงสุด 5,600 บาท

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ กฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2567

 

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (3) และมาตรา 31 วรรคสาม และวรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ.2554 ก.ร. จึงออกกฎ ก.ร. ไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 กฎ ก.ร. นี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (6) ของข้อ 3 ของกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2566 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"(6) ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 3,500 บาท"

 

 

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน (7) ของข้อ 3 ของกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2557 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"(7) ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ สายงานวิชาการคอมพิวเตอร์ สายงานพยาบาลวิชาชีพ สายงานเภสัชกรรม สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม ให้ได้รับเงินประจำตำแหน่งในอัตรา 5,600 บาท"

ให้ไว้ ณ วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2567

 

หมายเหตุ : เหตุผลในการประกาศใช้กฎ ก.ร. ฉบับนี้ คือ โดยที่ ก.ร. เห็นสมควรกำหนดให้สายงานวิศวกรรมเครื่องกล สายงานวิศวกรรมไฟฟ้า สายงานวิศวกรรมโยธา และสายงานสถาปัตยกรรม เป็นสายงานที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ และระดับชำนาญการพิเศษจึงจำเป็นต้องออกกฎ ก.ร. นี้

 

  • อ่านประกาศ กฎ ก.ร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการรัฐสภาสามัญได้รับเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2567 (คลิก)

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์