รวบผู้บริหารบริษัททัวร์ดัง ปิดบริษัทหนี - เทลูกทัวร์ เสียหายกว่า 8 ล้านบาท

รวบผู้บริหารบริษัททัวร์ดัง ปิดบริษัทหนี - เทลูกทัวร์ เสียหายกว่า 8 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้บริหารบริษัททัวร์ดัง ปิดบริษัทหนี - เทลูกทัวร์ พบมูลค่าเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันจับกุม นายฐปนนท์ฯ อายุ 36 ปี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน”

สถานที่จับกุม บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1206 ติดกับป้อมตำรวจพบพระ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก
 

สืบเนื่องจาก ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย 15 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เนื่องจากผู้เสียหายได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศกับบริษัทดังกล่าว ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แต่ต่อมาบริษัทฯ ได้ปิดกิจการหนี และผู้บริหารบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศ ทำให้มีผู้เสียหายบางส่วนไม่มีตั๋วเดินทาง บางส่วนใกล้ถึงกำหนดเวลาเดินทาง แต่พบว่าไม่มีการจัดทัวร์ตามโปรแกรมนำเที่ยวให้แต่อย่างใด โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 8,000,000 บาท พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง 
 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้ร่วมกันจับกุมหนึ่งในผู้บริหารของบริษัทได้ คือ นายฐปนนท์ฯ ได้ในพื้นที่ จ.ตาก จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลอื่นที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.