ผบ.ตร. ลงพื้นที่ เร่งคลี่คลาย 6 ต่างชาติเสียชีวิต โรงแรมหรูกลางกรุง

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ เร่งคลี่คลาย 6 ต่างชาติเสียชีวิต โรงแรมหรูกลางกรุง

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 รายที่โรงแรมในพื้นที่ สน.ลุมพินี เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว

วันนี้ (16 ก.ค. 67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ว่า มีเหตุผู้เสียชีวิตภายในโรงแรม ดังกล่าว พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สภ.ลุมพินี นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงแรม จำนวน 6 ศพ จึงได้แจ้งแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบ 

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุการเสียชีวิต 

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้เร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต และเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ขณะนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเองแล้ว

ผบ.ตร. ลงพื้นที่ เร่งคลี่คลาย 6 ต่างชาติเสียชีวิต โรงแรมหรูกลางกรุง

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อติดตามความคืบหน้า เหตุการณ์ชาวต่างชาติ  6 คนเสียชีวิตปริศนา โดยเมื่อลงจากรถ ได้เดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว และกล่าวเพียงว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด และปฏิเสธให้สัมภาษณ์

ล่าสุด มีการเปิดเผยภาพแก้วกาแฟ ที่คาดว่าทั้ง 6 ราย ได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีสารพิษผสมอยู่ ก่อนเสียชีวิต

ขณะเดียวกันตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามตัวชายชาวเวียดนามอีก 1 คนที่หายตัวไป ก่อนพบร่างผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม 6 ราย ในห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังกล่าว