ทรงสมัย ออกโรงแจง ปมดราม่าชุดพิธีการนักกีฬาไทย ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ทรงสมัย ขอชี้แจง ปมดราม่าชุดพิธีการนักกีฬาไทย ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ทรงสมัย ซังฮี้ ออกโรงชี้แจงกันสับสน ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องชุดพิธีการนักกีฬาไทย ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก ปารีส 2024

จากกรณีดราม่า ชุดพิธีการนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 (โอลิมปิก ปารีส 2024) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นเสื้อชุดไทยผ้าไหมสีฟ้า ซึ่งมี ปอป้อ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย มาเป็นแบบในการเปิดตัวชุด กระทั่งกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

 

จากนั้น คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกมาแถลงชี้แจงว่า มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม ร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยผ่านวัฒนธรรมผ้าและสิ่งทอไทย ซึ่งคณะกรรมการฯเป็นผู้คัดเลือกออกแบบตัดเย็บเองภายใต้ชื่อแบรนด์ "ทรงสมัย" การออกแบบตัดเย็บเป็นดุลพินิจของคณะกรรมการฯทั้งหมด ไม่มีหน่วยงานใดๆ เกี่ยวข้องทั้งสิ้น

 

ล่าสุดวันนี้ (20 กรกฎาคม 2567) ร้าน "ทรงสมัย" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทรงสมัยซังฮี้(สำนักงานใหญ่)" ถึงประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า

"ทรงสมัย ซังฮี้ ขอชี้แจง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องชุดพิธีการนักกีฬาไทย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ทรงสมัย เป็นธุรกิจตัดชุดสูทสากล ที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่สมัยคุณปู่ ในปี 1938 และ ทรงสมัย ซังฮี้ เป็นธุรกิจที่สืบทอดจากรุ่นคุณปู่ มาสู่รุ่นคุณพ่อ และปัจจุบันเป็นทายาทตรงรุ่นที่ 3 ซึ่งเข้ามาสืบทอดการทำธุรกิจ

ทางเรามีความตั้งใจในการพัฒนาโดยผสานความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา 80 กว่าปี เข้ากับความร่วมสมัยของโลกที่เปลี่ยนไป

ทางบริษัทขอขอบคุณคำถามทุกความคิดเห็นและความสนใจจากเหตุการณ์นี้ และไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากรสนิยมเป็นเรื่องของบุคคล ทางเราขอให้เกียรติผู้ออกแบบทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน"