อุทาหรณ์ 'ครู' ปมตาย 5 ศพศรีสะเกษ ผอ.โรงเรียน ปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาวอดีตเมีย

อุทาหรณ์ 'ครู' ปมตาย 5 ศพศรีสะเกษ ผอ.โรงเรียน ปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาวอดีตเมีย

ข่าวดังฮอตโซเชียลวันนี้ อุทาหรณ์ 'ครู' ปมตาย 5 ศพศรีสะเกษ ผอ.โรงเรียน ปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาวอดีตเมีย ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับชาติ ในการประกวดรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. OBEC AWARDS ผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยม ระดับปฐมวัย

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นข่าวดังฮอตโซเชียลวันนี้ อุทาหรณ์ ครู ปมตาย 5 ศพที่ศรีสะเกษ กรณีผอ.โรงเรียนในบุรีรัมย์ สางแค้นด้วยปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาว อดีตเมีย 4 ศพ 

สลด ผอ.สาว เพิ่งได้รางวัล ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับชาติ ในการประกวดรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. OBEC AWARDS ผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยม ระดับปฐมวัย ส่งเสริมการใช้นวัตกรรม PLC ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน

เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ชายวัย 50 ตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมในจังหวัดบุรีรัมย์ ขับรถมาเรือนหอรังรักเก่าที่เมืองศรีสะเกษ ด้วยความขับแค้นใจกรณีความรักไม่ลงตัวกับอดีตภรรยาผู้อำนวยการโรงเรียนประถมในจังหวัดศรีสะเกษ

ผอ.หนุ่มใหญ่ปืนโหดใช้ปืนลูกซองยาว บุกเข้าไปยิงอดีตภรรยา ผอ. ตามด้วยอดีตแม่ยาย น้า และสามีใหม่ของอดีตภรรยาที่เป็นทนายความตาย 4 ศพคาบ้าน มีลูกติดที่เกิดกับอดีตสามีตำรวจ หลบอยู่ในห้องน้ำรอดตายหวุดหวิด

หลังจากนั้น ผอ.หนุ่มใหญ่ขับรถหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ไปจอดรถแล้วยิงตัวตายที่บ้านเกิดในจังหวัดบุรีรัมย์

อุทาหรณ์สอนครู ความรักความแค้น

ปัญหาของครูนอกจากเรื่องหนี้สินแล้ว ที่เป็นเรื่องใหญ่แก้มาหลายรัฐบาลแล้วยังไม่ดีขึ้น มิหนำซ้ำยังมีปัญหาเฉพาะตัวของครูเรื่องในครอบครัวที่ข่าวอย่างต่อเนื่อง 

กรณีนี้ก็เช่นกัน เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญประชาชน ตาย 5 ศพที่ศรีสะเกษ เหตุใดไฉน ผอ.โรงเรียน สางแค้นด้วยปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาว อดีตเมีย 4 ศพ อาจดูเหมือนเป็นปัญหาส่วนตัว แต่วิธีการแก้ปัญหาที่ใช้ความรุนแรงจนถึงแก่ความตายรวม 5 ศพ

จึงกลายเป็นเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการ ต้องเข้าไปดูแลป้องกันการให้ความรู้แก่ครูและผู้อำนวยการ ผู้บริหารสถานศึกษา เกี่ยวกับการปัญหาชีวิตและการทำงาน

อุทาหรณ์ \'ครู\' ปมตาย 5 ศพศรีสะเกษ ผอ.โรงเรียน ปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาวอดีตเมีย

สูญเสียผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับชาติ

จากเหตุการณ์ผอ.โรงเรียน สางแค้นด้วยปืนโหดฆ่ายกครัว ผอ.สาว อดีตเมีย 4 ศพ นับเป็นเรื่องน่าเศร้าของวงการการศึกษาที่สูญเสีย ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับชาติ ในการประกวดรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. OBEC AWARDS ผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยม ระดับปฐมวัย ส่งเสริมการใช้นวัตกรรม PLC ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จากปัญหาชีวิตความรักไม่ลงตัว

ทั้งนี้ จะเป็นปัญหา อุทาหรณ์ และบทเรียนไม่รู้จบ หากกระทรวงศึกษาฯไม่มีมาตรการดูแลข้าราชการในสังกัดเรื่องการแก้ปัญหาในครอบครัว?