เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

บอกหมดเช็กตรวจสอบแล้ว เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา อ่านข่าวล่าสุด ซื้ออะไรได้บ้าง ใช้ได้ที่ไหน

เช็กอัปเดต วันที่ 1 ส.ค. 2567 โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) เรียกง่าย ๆ ว่า แจกเงินดิจิทัล 10000 หรือหลายคนชอบเรียกว่า แจกเงินดิจิตอล 10000  เตรียมตัวให้พร้อม 1 August 2024 ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตน ผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ"

อัปเดต เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด

เช้าวันที่ 3 ส.ค. 67 ยอดลงทะเบียนแอป ทางรัฐ 22.3 ล้านคน

วันที่สองของการลงทะเบียน 2 ส.ค. 24 นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10000 ช่วงเช้ามีประชาชนลงทะเบียนแอป ทางรัฐ ได้สำเร็จล่าสุดเกิน 20 ล้านคนแล้ว

ตอนนี้ ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วจะมีการตรวจสอบทั้งหมด 5 ขั้นตอน ซึ่งคนที่ลงทะเบียนผ่านจะอยู่ที่ขั้นตอนที่ 3 รอการตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร สังกัดกระทรวงมหาดไทย

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

ส่วนวันแรกของการลงทะเบียนรับแจกเงินดิจิตอล 10000 ตามนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล เวลา แปดโมงเช้า วันที่ 1 ส.ค. 67 ปรากฎว่า แอป ทางรัฐ เข้ายาก ขัดข้อง คนที่เคยเข้ามีชื่อในระบบแล้วกลับต้องลงชื่อใหม่ ยุ่งยาก และมีเสียงบ่นเสียงสะท้อนผ่านการโพสต์ข้อความบน X จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ว่า ทางรัฐ ใช้งานไม่สะดวก

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

 

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

 

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

 

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

 

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

 

ยังมีคำถามมากมายว่า ข่าวเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด , เงินดิจิทัล 10,000 เงื่อนไขล่าสุด , ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 วันไหน , แอปลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 , เงินดิจิทัล ซื้ออะไรได้บ้าง , เงินดิจิทัล 10,000 ใช้ ที่ไหน , เงินดิจิทัล 10,000 ใครได้บ้าง

วันนี้ "กรุงเทพธุรกิจ" จะตอบทุกข้อ อัปเดตจากรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ที่แน่ๆ ขณะนี้ มิจฉาชีพส่ง SMS ให้กดลิงก์เพื่อรับเงินดิจิตอลวอลเล็ต ล่าสุด "ตำรวจสอบสวนกลาง" แจ้งด่วนว่าในช่วงนี้เป็นช่วงประชาชนกำลังให้ความสนใจเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งบางคนได้มีลงทะเบียนยืนยันตัวตนไปแล้ว แต่ยังมีประชาชนบางคนที่ยังไม่ลงทะเบียน หรือยังไม่ทราบข้อมูลว่าจะยืนยันตัวตนทางไหน

 

ตอนนี้มีมิจฉาชีพอาศัยช่วงเวลานี้ในการหลอกลวงประชาชน โดยมีการส่ง SMS ว่าท่านได้รับเงินดิจิตอลวอลเล็ต พร้อมแนบลิงก์ให้กดยืนยันตัวตน หากประชาชนไม่ได้สังเกตหรือติดตามข่าวสารที่ถูกต้องก็อาจจะหลงเชื่อ เผลอกดลิงก์ดังกล่าว อาจจะทำให้โดนมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวหรือหลอกติดตั้งแอปที่ไม่พึงประสงค์ จากแทนที่ประชาชนจะได้เงิน กลับต้องมาเสียเงินให้กับมิจฉาชีพ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอเตือนภัยไปยังประชาชน อย่าหลงเชื่อ SMS หรือเว็บไซต์ที่หลอกให้กดลิงก์เกี่ยวกับการลงทะเบียนรับเงินเงินดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลมีช่องทางเดียวในการลงทะเบียนรับเงินเงินดิจิทัลวอลเล็ต คือ ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เท่านั้น

เงินดิจิทัล 10,000 ได้วันไหน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงล่าสุดโครงการนี้ เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้จ่ายเงินกับร้านค้าขนาดย่อยที่เข้าร่วมโครงการได้ภายในเดือน ธ.ค. 2567 ซึ่งช้ากว่าที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ระบุว่าจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการได้ในวันที่ 1 ต.ค. 2567

ข่าวเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังประชุมคณะอนุกรรมกรรมกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ครั้งที่ 9 ว่ามีการหารือและติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับระบบเพื่อรองรับการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียนในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น. จากเดิมที่กำหนดลงทะเบียนในเวลา 00.00 น.

ซึ่งรัฐบาลเห็นถึงความเหมาะสมให้ดำเนินการดังกล่าว โดยยืนยันว่าระบบใหญ่จะสามารถรองรับได้ ไม่มีปัญหาระบบล่ม เนื่องจากมีการทดสอบระบบมาเป็นอย่างดี

เงินดิจิทัล 10,000 เงื่อนไขล่าสุด

โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตไม่มีการนำเข้าสู่การพิจารณาคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีก เนื่องจากที่ประชุม ครม. รับทราบหลักการไปแล้ว สามารถดำเนินการลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 และคาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ให้รับทราบอีกครั้งเมื่อได้ยอดจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ชัดเจนอย่างเป็นทางการ

เช่นเดียวกับกระทรวงพาณิชย์ที่สามารถดำเนินการแถลงถึงความชัดเจนในเรื่องของขั้นตอน และในส่วนของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ

โดยเฉพาะของผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งผู้ป่วยบางประเภทที่ยังไม่ถึงขั้นเป็นผู้พิการ แต่ไม่สามารถไปใช้จ่ายด้วยตัวเองได้ เรื่องนี้จะเช็กรายละเอียดอีกครั้งร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในส่วนของผู้พิการจะต้องมีกระบวนการยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ป่วยประเภทใด เพราะในการใช้เงินในโครงการดังกล่าวจะมีความแตกต่างกัน แต่การลงทะเบียนไม่แตกต่าง

ใครมีมือถือระบบสมาร์ทโฟนก็ใช้ระบบดังกล่าว ใครไม่มีก็ใช้บัตรประชาชน ในส่วนของผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจะมีการประกาศความชัดเจนว่าให้ลงทะเบียน ณ สถานที่แห่งใดในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ 

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 วันไหน

เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น. หรือแปดโมงเช้า จากเดิมที่กำหนดลงทะเบียนในเวลา 00.00 น. หรือเวลาเที่ยงของวันที่ 1 ส.ค. 2024 ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนได้จนถึง 15 กันยายน 2567

แอปลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 ที่แอปพลิเคชัน "ทางรัฐ"

  1. ใช้สมาร์ตโฟนค้นหา App Store สำหรับระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) คลิกดาวน์โหลด
  2. ใช้สมาร์ตโฟนค้นหา Google Play สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) คลิกดาวน์โหลด

Update สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA ชี้แจงว่า เว็บไซต์ www.ทางรัฐ.com เป็นเว็บไซต์เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์แอปฯ ทางรัฐ เท่านั้น

  • ไม่ใช่แอปฯ ทางรัฐ
  • ไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล
  • ไม่ใช่ระบบลงทะเบียน Digital Wallet 

เว็บไซต์ www.ทางรัฐ.com สร้างมาตั้งแต่ปี 2564 มีการติดตามเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านมาตรฐานสากล ISO/IEC 27001:2022

เงินดิจิทัล 10000 ซื้ออะไรได้บ้าง

สินค้าทุกประเภทสามารถเข้าร่วมโครงการฯได้ ยกเว้นสินค้า Negative List (ไม่สามารถซื้อได้) ได้แก่ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ กัญชา กระท่อม พืชกระท่อม ผลิตภัณฑ์กัญชา และกระท่อม บัตรกำนัล บัตรเงินสด ทองคำ เพชร พลอย อัญมณี น้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซธรรมชาติ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือสื่อสาร

อย่างไรก็ดี กระทรวงพาณิชย์อาจพิจารณาแก้ไขปรับปรุงรายการสินค้า Negative List เพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ การใช้จ่ายภายใต้โครงการฯ จะไม่รวมถึงบริการต่างๆ

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งเป็นข้อมูลโดยตรงจากรัฐบาล ที่เชื่อถือได้ที่เว็บไซต์

  • www.digitalwallet.go.th
  • www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย
    สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านศูนย์บริการข้อมูลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 พร้อมให้บริการและคำแนะนำปรึกษาแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

     

ช่องทางเพิ่มเติมในการยืนยันตัวตนเข้าใช้งานแอปฯ ทางรัฐ เพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด

  1. เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ไทย
  2. ร้านเซเว่น 7-11 เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั่วประเทศ
  3. ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ
  4. ตู้เติมบุญ
  5. แอปพลิเคชัน ThaID

เงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ ตอบทุกคำถาม อัปเดตครบจบไม่เสียเวลา

เงินดิจิทัล 10,000 ใช้ ที่ไหน

การใช้จ่ายระหว่างกับร้านค้า ซึ่งร้านค้าทุกประเภทสามารถซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้ และไม่มีการกำหนดเงื่อนไขว่าต้องเป็นการซื้อขายแบบพบหน้า Face to Face จึงซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้ แม้จะอยู่ต่างพื้นที่

เงินดิจิทัล 10,000 ใครได้บ้าง

ประชาชนทุกคนที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและมีคุณสมบัติครบถ้วน ก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ซึ่งรัฐบาลได้ประมาณการไว้จำนวน 45 ถึง 50 ล้านคน

คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินเงินดิจิทัล 10000 บาท

- ประชากรที่มีที่อยู่ในทะเบียนบ้าน
- มีสัญชาติไทย
- มีอายุตั้งแต่ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ปิดรับลงทะเบียน (15 กันยายน 2567)
- ไม่เป็นผู้มีรายได้เกิน 840,000 บาท สำหรับปีภาษี 2566
- ไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากกับธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจรวมกันเกิน 500,000 บาท

โดยตรวจสอบข้อมูลเงินฝาก 6 ประเภท ได้แก่

(1) เงินฝากกระแสรายวัน
(2) เงินฝากออมทรัพย์
(3) เงินฝากประจำ
(4) บัตรเงินฝาก
(5) ใบรับเงินฝาก
และ (6) ผลิตภัณฑ์เงินฝากในชื่อเรียกอื่นใดที่มีลักษณะเดียวกับข้อ (1) ถึง (5)

- ไม่เป็นผู้ที่อยู่ระหว่างต้องโทษจำคุกในเรือนจำ
- ไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ โครงการอื่นๆ ของรัฐ
- ไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ โครงการอื่นๆ ของรัฐ

 

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท ครึ่งวันแรกยอด 7.85 ล้านราย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล เผยความคืบหน้าการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดระบบ 

ล่าสุด มียอดลงทะเบียนสำเร็จกว่า 7.85 ล้านราย พร้อมยืนยันระบบแอปฯ ไม่ล่ม ประชาชนทุกคนตามคุณสมบัติจะได้รับสิทธิแน่นอน

 จึงขอให้ประชาชนทยอยลงทะเบียนได้ถึง 45 วัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ย. 67 ซึ่งในช่วงของการเปิดระบบวันแรก อาจพบปัญหาบ้าง จากจำนวนผู้ใช้เข้างานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง 

ส่วนกรณีผู้ที่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปฯ ได้ หรือยังใช้งานแอปฯ ในเวอร์ชันเก่า ขอให้ทำการลบแอปฯ และดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุด Version 3.0.0 อีกครั้ง

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับถึงการดูแลระบบและติดตามผลการลงทะเบียนโครงการฯ ให้อำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนให้มากที่สุด ต้องพร้อมรองรับการแก้ปัญหาแบบ case by case เช่น กรณีการอัปเดตแอปฯ ทางรัฐ และพบปัญหาการเข้าล็อกอินใหม่ กรณีการเข้าล็อกอิน แล้ว แต่ยังเข้าใช้งานบางบริการภายในแอปฯ ไม่ได้ รวมไปถึง กรณีที่ผู้เข้าใช้งานเดิมที่ได้ตรวจสอบตัวตนผ่านแล้ว (KYC) ตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2567 แต่พบปัญหาการกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เวอร์ชันใหม่
 

อ้างอิง - ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจ , รัฐบาลไทย , กระทรวงการคลัง , ตำรวจสอบสวนกลาง