บุกจับคากุฏิ "พระครูปลัด" วัดดัง ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เหยื่อโผล่แล้ว 5 ราย

บุกจับคากุฏิ "พระครูปลัด" วัดดัง ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เหยื่อโผล่แล้ว 5 ราย

ฉาวอีก! ตำรวจสอบสวนกลาง - บก.ปคม. บุกรวบ "พระครูปลัด" คากุฏิวัดดังนครสวรรค์ ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร พบเหยื่อแล้ว 5 ราย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม พระครูปลัดวัดดัง ในความผิดฐาน "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลัง ประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าคนเป็นบุคคลอื่น, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ" โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในวัดแห่งหนึ่ง ถนนพุทธมงคล ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

 

คดีนี้สืบเนื่องจาก กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับหนังสือร้องเรียนกรณี พระครูปลัด (ผู้ต้องหา) ประพฤติตนไม่เหมาะสม มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศสามเณรที่อยู่ในปกครอง เมื่อประมาณช่วงเดือนตุลาคม 2559 ถึงประมาณเดือนกรกฎาคม 2561 ซึ่งพระครูปลัดมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศสามเณรที่อยู่ในความดูแลปกครองอย่างต่อเนื่อง ทั้งกระทำอนาจารและกระทำชำเราฯ

โดยปัจจุบันพบเหยื่อแล้วกว่า 5 ราย ซึ่งเหยื่อให้การสอดคล้องกันว่า พระครูปลัด มักจะเรียกสามเณรที่ต้องการจะล่วงละเมิดทางเพศผ่านลำโพงของกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณห้องนอนของสามเณร แล้วสบโอกาสล่วงละเมิดทางเพศสามเณรจนตนเองสำเร็จความใคร่อยู่เป็นประจำ ซึ่งเหยื่อบางรายโดนล่วงละเมิดต่อเนื่องแทบทุกสัปดาห์ต่อเนื่องนานนับปี และเหยื่อทุกคนที่ถูกล่วงละเมิดก็จะถูกพระครูปลัด ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยงหรือพระปกครอง คอยข่มขู่ว่าไม่ให้บอกผู้ปกครองหรือบอกพระรูปอื่นๆ โดยเด็ดขาด

บุกจับคากุฏิ \"พระครูปลัด\" วัดดัง ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เหยื่อโผล่แล้ว 5 ราย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนปรากฏพยานหลักฐาน ต่อมาวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนและเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์ ได้พบ พระครูปลัด อยู่ที่กุฏิแสดงตนเป็นผู้ครอบครอง/ดูแลสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตนเข้าจับกุม จากนั้นได้นำตัวส่ง กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติ ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง, ว่าที่ พ.ต.ต.พศวัต ศรีสุขโข สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการ

บุกจับคากุฏิ \"พระครูปลัด\" วัดดัง ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เหยื่อโผล่แล้ว 5 ราย

 

อ้างอิง - ตำรวจสอบสวนกลาง