เตือนอย่าหลงเชื่อ! เปิดรับลงทะเบียนขอรับสิทธิ Digital Wallet ทางเฟซบุ๊ก

เตือนอย่าหลงเชื่อ! เปิดรับลงทะเบียนขอรับสิทธิ Digital Wallet ทางเฟซบุ๊ก

เช็กแล้ว! เตือนอย่าหลงเชื่อ เปิดรับลงทะเบียนขอรับสิทธิ Digital Wallet ทางเฟซบุ๊ก ย้ำ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท ผ่านแอปฯ ทางรัฐ เท่านั้น

เตือน ข่าวปลอม อย่าเชื่อเด็ดขาด! หลังจากที่มีผู้พบเห็นเพจเฟซบุ๊กรับลงทะเบียนขอรับสิทธิ Digital Wallet ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

กรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กเปิดรับลงทะเบียนขอรับสิทธิ Digital Wallet ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ สำหรับประชาชนที่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน จะดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เท่านั้น โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 15 กันยายน 2567 และไม่มีการจำกัดจำนวนประชาชนที่จะเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการฯ

สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่กำหนด ในระหว่างวันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคม 2567

 

ทั้งนี้ ช่องทางเฟซบุ๊กของทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) คือ DGAThailand จะมีติ๊กถูกสีฟ้า หรือเครื่องหมาย Verified ยืนยันตัวตนหลังชื่อ

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร 02-612-6060