โดนแล้ว! เปิดบริษัทหลอกเทรดหุ้น-เงินตราต่างประเทศ บุกจับที่เถิน

โดนแล้ว! เปิดบริษัทหลอกเทรดหุ้น-เงินตราต่างประเทศ บุกจับที่เถิน

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB จับกุมหนุ่มใหญ่ เปิดบริษัทหลอกประชาชน เทรดหุ้น เงินตราต่างประเทศ ความเสียหายรวมกว่า 23 ล้านบาท

กรณีหนุ่มใหญ่เปิดบริษัทหลอกเทรดหุ้นและเงินตราต่างประเทศ ความเสียหายรวมกว่า 23 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายวิทยาฯ อายุ 51 ปี กระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.5 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง

 

 เปิดบริษัทหลอกเทรดหุ้น-เงินตราต่างประเทศ

สืบเนื่องจาก เมื่อ พ.ศ. 2558 ผู้ต้องหาได้จัดตั้งบริษัทจำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ โดยผู้ต้องหาจะจัดอบรมสัมมนาให้กับผู้ร่วมลงทุน เพื่อแนะนำวิธีแผนการลงทุน มีการประชาสัมพันธ์ชักชวนผ่านระบบแอปพลิเคชันไลน์

โดยกลุ่มผู้เสียหาย ได้ถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุน

  • แลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ
  • อ้างว่าเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น,
  • การค้าเงินตราต่างประเทศ 

ใช้วิธีการให้ผู้ที่เข้าร่วมลงทุนบอกชักชวนต่อๆ กันไป ต่อมาเมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินปันผลตามที่ได้ตกลงไว้ กลุ่มผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนและเงินทุนคืน เป็นเหตุให้ผู้เสียหายทั้ง 15 คน ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน 23,015,500 บาท กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป.

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่าที่ พ.ต.ต.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจนทราบว่า นายวิทยาฯ ได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าในพื้นที่ จ.ลำปาง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและได้พบนายวิทยาฯ จึงได้ทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย