คืบหน้าล่าสุด เรือโดยสาร ชนกัน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บาดเจ็บรวม 4 ราย

คืบหน้าล่าสุด เรือโดยสาร ชนกัน กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บาดเจ็บรวม 4 ราย

เกิดอุบัติเหตุ เรือด่วนเจ้าพระยา ชนกับ เรือทัวร์ ผู้โดยสารบาดเจ็บรวม 4 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ - กรมเจ้าท่ายึดใบขับขี่ผู้ขับขี่เรือทั้งสองฝ่าย

วันนี้ (15 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุ"เรือโดยสาร"ชนกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณท่าเทียบเรือปิ่นเกล้า หน้าร้านริมน้ำหมูกะทะสาขาปิ่นเกล้าใต้ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

เบื้องต้น พบว่าเป็น"เรือด่วนเจ้าพระยาชนกับเรือทัวร์" ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 2 คน โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยตลิ่งชันได้นำส่งที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว
 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เรือนำท่องเที่ยวกำลังแล่นเข้าคลองบางกอกน้อย โดยที่เรือด่วนเจ้าพระยากำลังวิ่งตรงจากท่าเรือสาทรไปยัง จ.นนทบุรี ส่งผลทำให้ผู้โดยสารบนเรือด่วนเจ้าพระยาได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 ราย สัญชาติคนาดา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและขา และหญิงสัญชาติไทย 2 ราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาและแน่นหน้าอก ส่วนเรือนำท่องเที่ยวไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเรือ 
 

หลังเกิดเหตุ เรือด่วนเจ้าพระยาที่ถูกชนได้นำเรือมาจอดที่บริเวณท่าเรือเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลศิริราช 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการยึดใบขับขี่ผู้ขับขี่เรือทั้งสองฝ่าย และได้มอบหมายให้เรือทั้งสองลำไปเก็บที่อู่ เนื่องจากต้องเร่งเคลียร์แม่น้ำเจ้าพระยาเพราะมีซ้อมเรือพระราชพิธี และจะได้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุและดำเนินคดีต่อไป