กยศ. ปรับโครงสร้างหนี้ ผู้กู้ยืมตรวจสอบยอดหนี้ใหม่ ยอดหนี้ลดลง 2.8 ล้านราย

กยศ. ปรับโครงสร้างหนี้ ผู้กู้ยืมตรวจสอบยอดหนี้ใหม่ ยอดหนี้ลดลง 2.8 ล้านราย

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา "กยศ." ปรับโครงสร้างหนี้ มีผู้กู้ยืมได้รับประโยชน์ มียอดหนี้ที่ต้องชำระลดลง จำนวน 2.8 ล้านราย ลูกหนี้ กยศ. เช็กขั้นตอน วิธีตรวจสอบยอดหนี้ใหม่ ได้ที่นี่

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา "กยศ." ปรับโครงสร้างหนี้ มีผู้กู้ยืมได้รับประโยชน์ มียอดหนี้ที่ต้องชำระลดลง จำนวน 2.8 ล้านราย

โดย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้มีการคำนวณยอดหนี้ให้แก่ผู้กู้ยืมจำนวนกว่า 3.65 ล้านบัญชีเสร็จแล้ว มีผู้กู้ยืมได้รับประโยชน์หลังจากคำนวณยอดหนี้ใหม่จำนวนกว่า 2.98 ล้านราย ภาระหนี้ลดลง 56,326 ล้านบาท โดยผู้กู้ยืมส่วนใหญ่มียอดหนี้ลดลง บางรายสามารถปิดบัญชีได้ และบางรายได้รับเงินคืน 

กยศ. ปรับโครงสร้างหนี้ 2567 ประกอบด้วย

  • ผู้กู้ยืมมียอดหนี้ที่ต้องชำระลดลง จำนวน 2.8 ล้านราย
  • ผู้กู้ยืมที่มียอดชำระหนี้ครบถ้วนและสามารถปิดบัญชีได้ จำนวน 177,936 ราย
  • มีผู้จะได้รับเงินคืน จำนวน 177,917 ราย เป็นเงิน 2,104 ล้านบาท
  • สามารถหยุดหักเงินเดือนผ่านองค์กรนายจ้าง จำนวน 18,326 ราย

โดยผู้กู้ยืมสามารถเข้าระบบตรวจสอบภาระหนี้ที่คำนวณใหม่ได้ที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป
 

กยศ. ปรับโครงสร้างหนี้ ผู้กู้ยืมตรวจสอบยอดหนี้ใหม่ ยอดหนี้ลดลง 2.8 ล้านราย

ลูกหนี้กยศ. ผู้กู้ยืม ตรวจสอบยอดหนี้ใหม่ ดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.studentloan.or.th

2. เลือกเมนู "ตรวจสอบคำนวณยอดหนี้ใหม่"

3. กรอกข้อมูลตามบัตรประชาชย

4. กดยืนยันการลงทะเบียน
 

ทั้งนี้ การคำนวณยอดหนี้ใหม่ข้างต้นเป็นการคำนวณหนี้โดยไม่ใช้ระบบ "กยศ. Connect" ซึ่งเป็นข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 โดยได้นำรายการชำระหนี้ของผู้กู้ยืมเงินแต่ละรายที่ได้ชำระเงินคืนกองทุนฯ นับแต่วันที่ครบกำหนดชำระหนี้ครั้งแรกมาคำนวณหนี้ใหม่ตัดชำระเงินต้นเฉพาะส่วนที่ครบกำหนด ดอกเบี้ย และเบี้ยปรับตามลำดับ คิดดอกเบี้ยในอัตรา 1% ต่อปี และคิดเบี้ยปรับในอัตรา 0.5% ต่อปี

หากผู้กู้ยืมประสงค์จะปรับโครงสร้างหนี้ กองทุนฯ จะใช้ยอดหนี้ที่ได้คำนวณใหม่นี้ในการทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้เพื่อปลดภาระผู้ค้ำประกันให้พ้นจากความรับผิด และเมื่อระบบ กยศ.Connect ปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์แล้วยอดหนี้ทั้งหมดจะถูกปรับโดยอัตโนมัติ และจะแสดงในแอปพลิเคชัน กยศ.Connect ต่อไป

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์