ฮอต! ลงทุนหุ้นทองคำ ตำรวจ-ฮั่วเซ่งเฮง เตือนแล้ว แฉกลโกงมิจฉาชีพ

ฮอต! ลงทุนหุ้นทองคำ ตำรวจ-ฮั่วเซ่งเฮง เตือนแล้ว แฉกลโกงมิจฉาชีพ

สุดฮอต! ประเด็นร้อนโซเชียล ลงทุนหุ้นทองคำ ตำรวจ-ฮั่วเซ่งเฮง เตือนแล้ว แฉกลโกงมิจฉาชีพ เปิด FACEBOOK เพจปลอมโพต์เชิญชวนลงทุนง่ายกำไรดี

ประเด็นร้อนโซเชียล ลงทุนหุ้นทองคำ ตำรวจ-ฮั่วเซ่งเฮง เตือนแล้ว แฉกลโกงมิจฉาชีพ เปิด FACEBOOK เพจปลอมโพต์เชิญชวนลงทุนง่ายกำไรดี

ตำรวจไซเบอร์ เตือนภัย "ฮั่วเซ่งเฮง" ไม่มีเปิดให้ลงทุนหุ้นทองคำ ย้ำอีกครั้ง มุขประจำเหล่ามิจฉาชีพ

1.ดึงดูดความสนใจด้วยข้อเสนอที่ดูน่าสนใจ
โฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เช่น ที่เสนอการลงทุนที่ได้กำไรสูงในระยะเวลาสั้น ๆใช้แบรนด์หรือชื่อเสียงของบริษัท/ร้านทองที่มีชื่อเสียง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงมารับรอง การติดต่อและการสร้างความน่าเชื่อถือ

2.ติดต่อเหยื่อผ่านข้อความในแอปพลิเคชันสนทนา เช่น Line, Facebook Messenger สร้างความน่าเชื่อถือโดยการแสดงผลกำไรหรือการคืนเงินเล็กน้อยในขั้นแรก ๆ การหลอกให้ลงทุนเพิ่ม

3. ชักชวนให้ลงทุนเพิ่มโดยใช้ผลตอบแทนจากการลงทุนก่อนหน้าเป็นแรงจูงใจ อ้างกติกาหรือเงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์เพื่อให้เหยื่อต้องโอนเงินเพิ่ม การหลอกให้โอนเงินซ้ำๆ จนหมดตัว

4. อ้างว่ามีค่าธรรมเนียมหรือค่าดำเนินการเพิ่มเติมที่ต้องจ่ายก่อนถึงจะได้รับเงินทั้งหมด หลอกให้เหยื่อโอนเงินจนหมดบัญชี หรือแม้กระทั่งยืมเงินจากคนอื่นเพื่อมาลงทุน ปิดการติดต่อและหายตัวไป

หลังจากได้รับเงินทั้งหมดแล้ว มิจฉาชีพจะบล็อกการติดต่อและปิดเพจ หรือเปลี่ยนชื่อบัญชีใหม่ทันที เหยื่อไม่สามารถติดต่อได้อีกและรู้ตัวว่าถูกหลอก

 

กลโกงมิจฉาชีพ

  1. เปิด FACBOOK เพจปลอมโพต์เชิญชวนลงทุนง่ายกำไรดu
  2. ช่วงแรกได้ผลตอบแทนดีและหลอกให้ลงทุนเพิ่ม
  3. สุดท้ายติดต่อเพจไม่ได้สูญเงินฟรี

จุดสังเกตมิจฉาชีพ

  • ลงทุนน้อยกำไรสูง เสี่ยงที่จะโดนหลอก
  • อ้างให้ลงทุนเพิ่ม ถึจะเอาเงินออกได้
  • ไม่ควรโอนงินเข้าบัญชีส่วนบุคคล
  • เพจสร้างมาไม่นาน มีผู้ติดตามน้อย

ฮอต! ลงทุนหุ้นทองคำ ตำรวจ-ฮั่วเซ่งเฮง เตือนแล้ว แฉกลโกงมิจฉาชีพ