เด้งแล้ว! ปลัดอำเภอ ปืนขู่-ทำร้ายเด็กเสิร์ฟ มท.1 ลั่นผิดจริงลงโทษถึงที่สุด

เด้งแล้ว! ปลัดอำเภอ ปืนขู่-ทำร้ายเด็กเสิร์ฟ มท.1 ลั่นผิดจริงลงโทษถึงที่สุด

สั่งย้าย! ปลัดอำเภอกร่าง ปืนขู่-ทำร้ายพนักงานร้านอาหารใน จ.สระแก้ว มท.1 สั่งสอบวินัย ลั่นผิดจริงลงโทษถึงที่สุด ย้ำคนมหาดไทยต้องดูแล ไม่ใช่รังแกประชาชน

ความคืบหน้ากรณี ปลัดอำเภอกร่าง ใช้ปืนขู่และทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหาร ล่าสุดวันนี้ (27 ส.ค. 67) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ปลัดอำเภอ พกปืน ล็อคคอและทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหารจนได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทางกระทรวงมหาดไทยไม่นิ่งนอนใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบเป็นการกระทำผิดให้ลงโทษให้ถึงที่สุด ทั้งโทษทางวินัยและเร่งติดตามคดีทางอาญาให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหาย

 

"เนื่องจากในเรื่องนี้ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอนุทินจึงให้ผู้ว่าฯสระแก้วเร่งดำเนินการสอบสวนและนำข้อเท็จมาเปิดเผยต่อสังคม ให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย หากพบว่าทำผิดก็ให้ลงโทษทั้งทางวินัยและให้ดำเนินคดีอาญาโดยไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งนายอนุทินได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอดว่า คนมหาดไทยมีหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ใช่รังเแกประชาชน หากมีการใช้อำนาจหน้าที่ของตนเองไปรังแกประชาชน ก็ต้องถูกลงโทษให้ถึงที่สุด" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 

ล่าสุดจังหวัดสระแก้วได้รายงานในเบื้องต้นมายัง กรมการปกครอง ว่า บุคคลที่ก่อเหตุมีตำแหน่ง ปลัดอำเภอวัฒนานคร ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว โดยได้ก่อเหตุเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

สำหรับการดำเนินการ จังหวัดสระแก้วได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้ก่อเหตุ และระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 2388/2567 ย้ายผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ ไปปฏิบัติราชการ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 67 เป็นต้นไป ในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ทางจังหวัดจะเร่งติดตามผลคดีต่อไป