อัปเดต! พายุไต้ฝุ่นยางิ ล่าสุด 'เหนือ-อีสาน' มีฝนตกเพิ่ม ช่วง 10-11 ก.ย.67

อัปเดต! พายุไต้ฝุ่นยางิ ล่าสุด 'เหนือ-อีสาน' มีฝนตกเพิ่ม ช่วง 10-11 ก.ย. 67

อัปเดตเส้นทางพายุ ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นยางิ ทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคอีสานตอนบน มีฝนตกเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 10-11 ก.ย.67 นี้

วันนี้ (2 ก.ย.67 ) นายชวลิต จันทรรัตน์ แห่งทีม กรุ๊ป อัปเดต เส้นทางพายุ ซึ่งมีผลทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน และรวมถึง มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานีและศรีสะเกษ และภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด และภาคใต้ฝั่งตะวันตก(ระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง) โดยระบุว่า

เปลี่ยนแนวบางส่วน (1 ก.ย.67) : พายุไต้ฝุ่นยางิ จะทำให้ฝนตกหนักมากที่ฟิลิปปินส์ ไหหลำ เวียดนาม มณฑลยูนนาน และกวางสีของจีน และทำให้ฝนตกเพิ่มขึ้นในภาคอีสานตอนบน และภาคเหนือตอนบน 10 ถึง 11 ก.ย.67 นี้
 

พายุไต้ฝุ่น ยางิ (#11:Yagi=แพะญี่ปุ่น) ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ใกล้ฟิลิปปินส์ เป็นพายุลูกที่ 11 ของปีนี้ คาดว่าจะเคลื่อนที่ไปทางทิศเหนือ

วันที่ 1 - 3 ก.ย.67 ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 และ 3 (แรงสูงสุด=5) ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากที่ภาคเหนือของฟิลิปปินส์ แล้วเปลี่ยนทิศเคลื่อนที่ไปทางตะวันตก

วันที่ 5 - 6 ก.ย.67 ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 4 เคลื่อนที่อยู่ในทะเลจีนใต้ 

วันที่ 7 ก.ย.67 เคลื่อนที่ขึ้นฝั่งทำให้ฝนตกหนักมากที่ไหหลำ 

วันที่ 10 - 11 ก.ย.67 เคลื่อนที่ขึ้นฝั่งที่ชายแดนเวียดนาม - จีน ทำให้ฝนตกหนักในตอนบนของเวียดนาม และตอนล่างสุดของมณฑลกวางสี และในพื้นที่ด้านตะวันออกของยูนนาน

พายุไต้ฝุ่นยางิ ผลต่อไทย

จะมีผลทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน และรวมถึง มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี และศรีสะเกษ และภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด และ ภาคใต้ฝั่งตะวันตก(ระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง)

อัปเดต! พายุไต้ฝุ่นยางิ ล่าสุด \'เหนือ-อีสาน\' มีฝนตกเพิ่ม ช่วง 10-11 ก.ย.67