เสริมกำลังใจ! อุทยานฯกุยบุรี มอบประกันภัยเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า

เสริมกำลังใจ! อุทยานฯกุยบุรี มอบประกันภัยเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า

เสริมกำลังใจปฏิบัติงาน! อุทยานแห่งชาติกุยบุรี มอบกรมธรรม์ประกันภัยให้เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า 25 นาย

วันที่ 10 กันยายน 2567 อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ร่วมกับ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) (ประเทศไทย) ได้จัดพิธีมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มให้แก่ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า ทั้ง 5 ชุด จำนวน 25 นาย

 

โดย นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน กล่าวชื่นชมและยกย่องเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อันตรายและเสี่ยงสูงในการเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนด้านสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

 

การมอบกรมธรรม์ประกันภัยในครั้งนี้ ถือเป็นการให้ความคุ้มครองแก่เจ้าหน้าที่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นภารกิจที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยงสูง ทั้งจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ป่า และจากการเผชิญหน้ากับช้างป่า และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ช่วยลดความเสี่ยงความลดความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงในการทำงาน ที่สำคัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่หน่วยงานให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า และเป็นการยกระดับสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้น

เสริมกำลังใจ! อุทยานฯกุยบุรี มอบประกันภัยเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า

อ้างอิง/ภาพจาก อุทยานแห่งชาติกุยบุรี - Kui Buri National Park