เสียท่า! โปรไฟล์หล่อ โดนหลอกเทรดเงินดิจิทัล สูญเงินแสน ล่าจับสาวที่ขอนแก่น

เสียท่า! โปรไฟล์หล่อ โดนหลอกเทรดเงินดิจิทัล สูญเงินแสน ล่าจับสาวที่ขอนแก่น

เจ็บใจ เสียท่า! เฟซบุ๊กโปรไฟล์หล่อทักหาหลงคารม โดนหลอกเทรดเงินดิจิทัล สูญเงินแสน ล่าบุกจับสาวแสบที่ขอนแก่น

มันน่าเจ็บใจ เสียท่า มิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กโปรไฟล์หล่อแต่ปลอมทักหาหลงคารม โดนหลอกเทรดเงินดิจิทัล สูญเงินแสน ล่าบุกจับสาวแสบที่ขอนแก่น

ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์รวบแก๊งหลอกเทรดเงินดิจิทัล ปลอมเป็นหนุ่มหล่อ ความเสียหาย 2.4 แสนบาท ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ความสำคัญกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกรูปแบบ บช.สอท. โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ 

  • พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 

สั่งการให้ 

  • พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 

เร่งรัดปราบปรามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากการสูญเสียทรัพย์สินและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 โปรไฟล์หล่อลงรัก เสียท่าโดนหลอกเทรดเงินดิจิทัล สูญเงินแสน

สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ได้สนทนากับคนร้ายผ่านเฟซบุ๊ก มีรูปโปรไฟล์เป็นผู้ชายหน้าตาดี พูดคุยจนเกิดความสนิทชอบพอ

หลังจากนั้นคนร้ายได้ชักชวนให้ลงทุนในรูปแบบ การซื้อเหรียญสกุล BTC/USTD โดยให้โหลดแอปพลิเคชัน Monkey และ Binance โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนในอัตราสูง สอนให้กรอกข้อมูลซื่อที่อยู่ตามขั้นตอนต่างๆ ต่อมาให้โอนเงินให้คนร้ายเพื่อไปซื้อเหรียญ

โดยคนร้ายแจ้งว่าจะเป็นคนจัดการซื้อเอง และเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2566 คนร้ายได้แนะนำให้ไปกดในแอป และบันทึกภาพหน้าจอให้คนร้ายดูทุกครั้ง และให้โอนยอดเพิ่ม 2-3 ครั้ง ต่อวัน

เมื่อผู้เสียหายประสงค์จะถอนเงินทุนออกพร้อมกำไร ซึ่งคนร้ายอ้างว่า มีเงินอยู่ใน เทรด 52,591.2530 USTD ซึ่งคนร้ายแจ้งว่าแลกเป็นเงินไทยได้ 2,200,000 บาท ซึ่งรวมที่คนร้ายอ้างว่าตนเองร่วมลงทุนด้วย แต่คนร้ายอ้างว่าถอนไม่ได้

จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงทำให้ได้รับความเสียหายรวม 240,000 บาท จึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน 

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ผบช.สอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนดำเนินการสืบสวนและเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี 

ต่อมาวันที่ 3 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3  นำโดย พ.ต.ท.สมพร บุตรวงศ์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และวางแผนจับกุม ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3815/2567 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2567 จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวได้ คือ นางสาวศิริลักษณ์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น

 ในความผิดฐาน

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงเป็นคนอื่น
  • ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย