เตรียมใช้แอปฯ ‘ทางรัฐ’ จ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาน้ำท่วม 2567

เตรียมใช้แอปฯ ‘ทางรัฐ’ จ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาน้ำท่วม 2567

รัฐบาล เตรียมใช้แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิในการเยียวยา จ่ายเงินช่วยเหลือ “น้ำท่วม 2567” เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาได้มีการใช้ “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต เงินดิจิทัล 10,000 บาท ทำให้สามารถจ่ายค่าเยียวยา ได้อย่างรวดเร็ว

รัฐบาลเตรียมใช้แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิในการเยียวยา จ่ายเงินช่วยเหลือ “น้ำท่วม 2567” เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาได้มีการใช้ “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต  เงินดิจิทัล 10,000 บาท ทำให้สามารถจ่ายค่าเยียวยา ได้อย่างรวดเร็ว

เตรียมใช้แอปฯ ‘ทางรัฐ’ จ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาน้ำท่วม 2567

จากที่มีข้อมูลออกมาเกี่ยวกับเตรียมใช้แอปฯ ทางรัฐ เยียวยาน้ำท่วม 2567 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเยี่ยมผู้ประสบภัยในวัดพรหมวิหาร ส่วนมากเป็นชาวเขาและยังไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่สามารถรับเงินเยียวยาได้ จึงให้กระทรวงมหาดไทย เร่งหามาตรการพิสูจน์สัญชาติ เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับเงินเยียวยาอย่างทั่วถึง

และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการกรมทางหลวง เร่งซ่อมแซมสะพานที่ขาด เพื่อให้การสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก สำหรับการติดตามราคาสินค้า ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ควบคุมราคาสินค้าที่จำเป็นและใช้ในการฟื้นฟูเยียวยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน
 

และยังกล่าวถึง การใช้แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิในการเยียวยา เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว และเข้าถึงประชาชนได้ง่าย ที่ผ่านมาได้มีการใช้ “ทางรัฐ” ในการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และในอนาคตการใช้แอปฯ ทางรัฐ จะทำให้สามารถติดต่อสื่อสารกับประชาชนได้ง่าย ทั้งช่วยให้การช่วยเหลือ จ่ายค่าเยียวยาได้รวดเร็วและถึงพี่น้องประชาชน
 

เตรียมใช้แอปฯ ‘ทางรัฐ’ จ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาน้ำท่วม 2567

อ้างอิง - ภาพ : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม